Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Phước
Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì hội nghị.
Báo cáo tại hội nghị cho thấy công tác CCHC năm 2019 tiếp tục được Chính phủ quan tâm và chỉ đạo rất quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm. Các nhiệm vụ, giải pháp CCHC được các bộ ngành, địa phương triển khai nghiêm túc, đồng bộ và có nhiều đổi mới, sáng tạo. Nhóm các bộ, cơ quan ngang bộ dẫn đầu là Ngân hàng Nhà nước với chỉ số CCHC đạt 95,4%, Bộ Giao thông vận tải đứng cuối bảng xếp hạng với 80,53%. Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương dẫn đầu là Quảng Ninh với 90,09%. Bình Phước xếp ở vị trí 37/63 về chỉ số CCHC với 80,79%.
Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ hành chính năm 2019 đã mang đến một bức tranh toàn diện, chi tiết về chất lượng cung ứng dịch vụ công, mức độ hài lòng và sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ công. Có đến 84,45% người dân, tổ chức hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước địa phương, tăng 1,5% so với năm 2018. Tỷ lệ người dân, tổ chức hài lòng về tiếp cận dịch vụ là 86,48%, thủ tục hành chính là 86,54%, về công chức là 85,62%, về kết quả dịch vụ là 88,56%, về tiếp nhận, xử lý ý kiến đóng góp, phản ánh, kiến nghị là 73,66%.
Các ngành, địa phương đã tăng cường khảo sát thực tế, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến để nghiên cứu áp dụng phù hợp với từng bộ ngành, địa phương. Năm 2019, các bộ ngành, địa phương đã tăng cường nguồn lực, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, đào tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC, giúp cho hoạt động của các cơ quan nhà nước ngày càng công khai minh bạch, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ nhân dân./.