Họp xem xét dự án tôn tạo di tích - du lịch sinh thái Thác Đứng

Thứ tư - 13/05/2020 16:35 2361
(CTTĐTBP) - Ngày 13/5, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì họp với lãnh đạo các sở ngành: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND huyện Bù Đăng để xem xét chủ trương đầu tư dự án tôn tạo di tích - du lịch sinh thái Thác Đứng, do Công ty TNHH Sơn Hà làm chủ đầu tư.
xem xet du an thac dung
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng phát biểu tại buổi làm việc
 
Di tích thác đứng là di tính cấp tỉnh, nằm trên địa bàn 2 xã Đoàn Kết và Minh Hưng, huyện Bù Đăng. Tổng diện tích quy hoạch thực hiện dự án gần 165ha. Trong đó, có khoảng 8.200m2 là đất công thuộc quy hoạch đất khoanh vùng bảo vệ di tích, còn lại khoảng 156.000m2 thuộc đất quy hoạch đất ở nông thôn đã được bồi thường để thu hồi thực hiện dự án.

Theo ý kiến của các đơn vị, vị trí này phù hợp để thực hiện dự án. Dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng, trong đó vốn góp chiếm 35%, vốn vay chiếm 65% do Công ty TNHH Sơn Hà làm chủ đầu tư. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Nguyễn Thanh Bình đề nghị các ngành phối hợp chặt chẽ với huyện, kiên quyết không kéo dài thời gian thực hiện dự án, sẽ phát sinh nhiều vấn đề ngoài ý muốn và gây khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Ý kiến của các sở ngành tham gia cuộc họp cũng thống nhất về mặt chủ trương cho thực hiện dự án tôn tạo di tích - du lịch sinh thái Thác Đứng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đồng ý về mặt chủ trương cho thực hiện dự án tôn tạo khu di tích - du lịch sinh thái Thác Đứng. Tuy nhiên, đối với diện tích đất công nằm trong quy hoạch dự án buộc phải thực hiện đấu thầu theo quy định tại Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 của Chính phủ của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Bù Đăng và các ngành liên quan phải đảm bảo dự án khi thực hiện đúng mục tiêu và thời gian quy định, kiên quyết không được kéo dài thời gian thực hiện dự án, vì sẽ đánh mất lợi thế và gây khó khăn trong công tác bảo vệ, phát triển tài nguyên của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,492
  • Hôm nay363,590
  • Tháng hiện tại668,015
  • Tổng lượt truy cập387,211,068
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây