Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, tuyên dương Bí thư Chi bộ tiêu biểu, đảng viên làm kinh tế giỏi

Thứ sáu - 17/01/2020 10:16 5013
(CTTĐTBP) - Ngày 17/1, tại hội trường tỉnh, Tỉnh ủy tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2020) và tuyên dương các Bí thư Chi bộ tiêu biểu, đảng viên làm kinh tế giỏi năm 2020.
bi thu tin uy nvl
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: BPTV
 
Tham dự buổi lễ kỷ niệm có đại diện Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và tương đương; các công ty cao su và doanh nghiệp nhà nước đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm từ ngày thành lập Đảng đến nay. Trong diễn văn, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong công cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực đã được Đảng, Nhà nước ta lãnh đạo, chỉ đạo làm nhiều lần, làm tích cực, làm nhiều năm nay, như thời gian gần đây càng được đẩy mạnh hơn bao giờ hết, được chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đạt nhiều kết quả cụ thể, rõ rệt.

Các vụ án, tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng đã được xử lý kiên quyết, nghiêm minh đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kể cả đối với cán bộ cao cấp của Đảng, của Nhà nước… Đây là một bước ngoặt đột phá trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong bộ máy Nhà nước và toàn hệ thống chính trị, góp phần quan trọng củng cố lòng tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp tục nhấn mạnh: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam cũng là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi rọi vào mình, hun đúc thêm nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua đã chứng minh rằng sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu, quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta, gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân, luôn lấy việc phục vụ nhân dân là lẽ sống và mục tiêu phấn đấu. Nhân dân ta đã nuôi dưỡng và bảo vệ Đảng, hết lòng tin yêu Đảng, ủng hộ và ra sức thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng. Nguồn gốc sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó máu thịt với nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.

Truyền thống đoàn kết thống nhất có tổ chức và kỷ luật chặt chẽ trên nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Về tình yêu thương đồng chí, đồng đội, trải qua những thử thách khắc nghiệt, những người cộng sản Việt Nam đã nêu gương sáng ngời về tinh thần đoàn kết, gắn bó, yêu thương nhau; về tình đồng chí, đồng đội; về giữ vững những nguyên tắc trong công tác xây dựng Đảng.
 
dai bieu tham du le ky niem ngay thanh lap dang
Đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: BPTV
 
Trong khuôn khổ chương trình buổi lễ, 11 bí thư chi bộ tiêu biểu đại diện cho gần 3.000 bí thư chi bộ cơ sở đã được Tỉnh ủy tuyên dương. Đây là những tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, tâm huyết với nhiệm vụ được giao, có mô hình mới, cách làm hay trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Ngoài ra, 29 đảng viên điển hình trong toàn tỉnh cũng được tuyên dương tại buổi lễ. Đây là lần đầu Tỉnh ủy tổ chức tuyên dương những đảng viên năng động, đi đầu trong phát triển kinh tế, không chỉ làm lợi cho gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động; đóng góp tích cực trong hoạt động xã hội từ thiện; tích cực tham gia làm kinh tế với nhiều mô hình hiệu quả, đem lại thu nhập cao, tạo việc làm cho người dân.

Dịp này, Tỉnh ủy còn biểu dương, khen thưởng nhóm tác giả Phòng Chuyên mục - Chuyên đề thuộc Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước có tác phẩm đạt giải C giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ IV năm 2019./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,623
  • Hôm nay848,080
  • Tháng hiện tại10,454,012
  • Tổng lượt truy cập383,574,349
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây