Văn phòng UBND tỉnh tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính

Thứ hai - 15/01/2018 15:28 2721
(CTTĐTBP) - Ngày 12/1, tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) cho các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã và các ngành dọc. Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phan Xuân Linh chủ trì hội nghị.
Dc Phan Xuan Linh
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phan Xuân Linh phát biểu tại hội nghị.
 
Tại buổi tập huấn, trên 50 đồng chí là công chức của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã và các ngành dọc trên địa bàn tỉnh được nghe đồng chí Trần Đức Châu - Phó Trưởng phòng Kiểm soát TTHC (Văn phòng UBND tỉnh) trực tiếp giới thiệu, hướng dẫn các kỹ năng cần thiết của nghiệp vụ kiểm soát TTHC theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ. Theo đó, các học viên được nghiên cứu các nội dung cơ bản về tổng quan cải cách TTHC; những điểm mới trong quy định pháp luật về kiểm soát TTHC; công bố công khai, rà soát, đánh giá TTHC; hệ thống báo cáo, thông tin, tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị… Phương pháp chuyển tải nội dung tập huấn có nêu ví dụ minh họa đa dạng, những kinh nghiệm, kỹ năng thực hiện công việc, cùng các bài tập tình huống đã giúp các học viên dễ tiếp thu về nghiệp vụ kiểm soát TTHC.
 
Tap huan nghiep vu TTHC
Phó Trưởng phòng Kiểm soát TTHC Trần Đức Châu hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát TTHC cho các học viên.

Lớp tập huấn giúp các học viên nắm chắc vị trí và tầm quan trọng trong việc kiểm soát TTHC. Qua đó, giúp các cơ quan chức năng và người thực hiện nhiệm vụ công bố áp dụng các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị nhanh, gọn, chính xác.  
  
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Xuân Linh đã đề cập việc kiểm soát TTHC không chỉ là nhiệm vụ của đơn vị kiểm soát TTHC mà đòi hỏi sự vào cuộc của toàn hệ thống hành chính. Do vậy, cần có sự phối hợp hiệu quả giữa đơn vị kiểm soát TTHC với các cơ quan soạn thảo, ban hành và thực thi TTHC. Đồng chí Phan Xuân Linh yêu cầu các sở, ban, ngành phải làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức các cấp, trong đó đề cao vai trò người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức, đưa hoạt động kiểm soát TTHC đi vào cuộc sống, giảm thiểu gánh nặng, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đối với kết quả cải cách./

Tác giả bài viết: Văn Lành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,400
  • Hôm nay198,978
  • Tháng hiện tại198,978
  • Tổng lượt truy cập406,940,832
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây