Hội Nông dân tỉnh tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2017

Thứ ba - 02/01/2018 16:49 2854
(CTTĐTBP) - Hội Nông dân tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.
Hoi Nong dan tinh
Đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2017.
 
Trong năm 2017, công tác hội và phong trào nông dân trong tỉnh đạt được những thành tích nhất định, đóng góp vào thành công chung của tỉnh. Ở các cấp hội, bên cạnh nhiệm vụ giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ, hội viên các cấp thì công tác tổ chức, củng cố kiện toàn lại tổ chức hội luôn được chú trọng. Tính đến nay, toàn tỉnh có trên 88.000 hội viên nông dân với trên 17.600 hội viên nòng cốt. Từ đó, các phong trào nông dân được đẩy mạnh, nhiều nhiệm vụ quan trọng được hoàn thành.

Phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi xuất hiện thêm nhiều điển hình mới, các mô hình kinh tế hiệu quả đã mở ra những hướng làm ăn mới cho người nông dân. Các cấp hội và hội viên không ngừng hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển, xoá nghèo cho 558 hộ hội viên. Việc tổ chức dịch vụ tư vấn, hỗ trợ nông dân cũng được triển khai hiệu quả. Nông dân ở các địa phương đã có những đóng góp tích cực vào xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Từ những kết quả nổi bật này, tổ chức hội và hội viên nông dân các cấp đã nhận được những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước như: Hội Nông dân tỉnh được nhận Cờ thi đua của Chính phủ về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước; Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước cho nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở xã Phú Riêng, huyện Phú Riềng và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Xuân Trang biểu dương những kết quả mà tổ chức hội và nông dân cả tỉnh đạt được trong năm 2017. Đồng thời, mong muốn hội nông dân các cấp bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, hướng về cơ sở, nắm bắt tình hình nông dân, nhất là ở các vùng dự án; tổ chức hội cùng với khối đoàn thể khác vận động các hộ dân không tham gia khiếu kiện kéo dài, vượt cấp, tích cực tham gia lao động sản xuất để xây dựng quê hương, đất nước.

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước, Báo Bình Phước đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền; Hội Nông dân tỉnh ký giao ước thi đua với 11 huyện, thị hội trong năm 2018./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,018
  • Hôm nay222,974
  • Tháng hiện tại222,974
  • Tổng lượt truy cập406,964,828
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây