Thông báo điều chỉnh danh sách các tỉnh, thành phố được hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh đi/đến tỉnh Bình Phước

Thứ năm - 17/06/2021 17:29 4090
(CTTĐTBP) - Ngày 16/6, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Bình Phước thông báo và đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện nội dung điều chỉnh danh sách các tỉnh, thành phố được hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh đi/đến tỉnh Bình Phước.
 
Xe cho khach
Ảnh minh họa

Theo thông báo này, Sở GTVT điều chỉnh, bổ sung nội dung Phụ lục của Thông báo số 67/TB-SGTVT ngày 09/6/2021 của Sở về việc “điều chỉnh hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước” (kèm theo phụ lục Danh sách các tỉnh, thành phố cho phép hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh đi và đến tỉnh Bình Phước).

Vận chuyển hành khách liên tỉnh từ tỉnh Bình Phước đi và đến các tỉnh, thành phố được bổ sung tại Phụ lục này (bấm xem), hoạt động trở lại từ 11 giờ 45 phút ngày 16/6/2021.

Các tỉnh không có trong Phụ lục này tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh đi và đến tỉnh Bình Phước. Đối với tỉnh Bắc Kạn, Vĩnh Long tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh đi và đến tỉnh Bình Phước, thời gian thực hiện từ 11 giờ 45 phút ngày 16/6/2021 đến khi có thông báo mới.

Sở GTVT yêu cầu trong quá trình tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách cần thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

Tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa (không áp dụng đối với xe giường nằm và xe cải tạo ghế ngồi đã đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m theo quy định), không quá 20 người trên phương tiện đối với xe trên 40 chỗ (kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe); hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách. Thực hiện việc khử khuẩn sau mỗi chuyến vận chuyển, hàng ngày. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Thực hiện nghiêm thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo Y tế”.

Thực hiện chặt chẽ công tác lập danh sách của tất cả hành khách được vận chuyển trên mỗi chuyến xe (bao gồm hành khách đón, trả tại các trạm dừng nghỉ, điểm đón trả khách dọc đường). Thông tin hành khách phải đảm bảo tối thiểu các nội dung theo Mẫu gửi kèm (bấm xem). Kết thúc mỗi chuyến xe, bộ phận văn phòng hoặc người được giao nhiệm vụ của đơn vị vận tải phải thu danh sách hành khách để bảo quản và cung cấp cho cơ quan chức năng để phục vụ công tác truy vết. Đơn vị kinh doanh vận tải chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin hành khách do đơn vị lập.

Việc lập danh sách hành khách do nhân viên của đơn vị thực hiện (nhân viên phục vụ hoặc lái xe...), không được đưa cho hành khách tự ghi rồi chuyển cho người khác sẽ có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng khi đi qua tại các Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Tuyệt đối không được dừng, đỗ, đón trả khách tại các tỉnh, thành phố có dịch bệnh Covid-19 theo công bố của Bộ Y tế.

Bến xe thực hiện việc kiểm tra thông tin khai báo của hành khách do đơn vị vận tải lập trước khi cho xe xuất bến hoặc khi xe nhập bến; không cấp lệnh xuất/nhập bến đối với phương tiện, đơn vị không thực hiện nghiêm việc lập danh sách hành khách hoặc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Đơn vị, cơ sở nào không đảm bảo an toàn, kiên quyết đình chỉ hoạt động và xử lý theo quy định.

Các phòng kinh tế và hạ tầng, quản lý đô thị tại địa phương tăng cường công tác quản lý việc khai báo y tế tại các bến xe, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn và việc lập danh sách hành khách của các đơn vị để phối hợp cơ quan chức năng tại địa phương trong công tác truy vết người lây nhiễm hoặc nghi lây nhiễm Covid-19.

Giao Thanh tra GTVT tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các đơn vị, cá nhân vi phạm quy định việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động kinh doanh vận tải./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,070
  • Hôm nay236,264
  • Tháng hiện tại6,476,455
  • Tổng lượt truy cập379,596,792
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây