Tập huấn giảm nghèo thông tin năm 2020

Thứ năm - 17/09/2020 15:18 1743
(CTTĐTBP) - Ngày 17/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị tập huấn giảm nghèo thông tin năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được trực tuyến đến 11 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
giam ngheo thong tin
Đại tá Phan Tùng Sơn - Phó Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam Báo Quân đội Nhân dân triển khai chuyên đề tại hội nghị
 
Tham dự tại điểm cầu chính - Sở TT&TT, có đại diện lãnh đạo Sở TT&TT, Sở LĐ-TB&XH, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.

Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là một chương trình lớn, có tính nhân văn sâu sắc, cần có sự đồng thuận và vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đặc biệt là nhận thức đúng đắn và quyết tâm vươn lên thoát nghèo của các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, nguy cơ đói nghèo. Sự đồng thuận của cộng đồng là sức mạnh mang tính quyết định thành công của chương trình. 

Trong đó, công tác tuyên truyền là một bộ phận quan trọng trong công tác chính trị, tư tưởng của Đảng và Nhà nước, góp phần đưa chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cùng nhiều tri thức và thông tin khác đến với nhân dân kịp thời. Qua công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin quản lý của chính quyền đến người dân, phục vụ công tác quản lý, điều hành của chính quyền cơ sở, đồng thời chủ động đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc, góp phần củng cố sự đoàn kết và đồng thuận trong xã hội.

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị được nghe đại diện Sở LĐ-TB&XH triển khai chuyên đề rà soát nhanh hộ nghèo, hộ cận nghèo định kỳ năm 2020; dự kiến chuẩn nghèo giai đoạn 2021 - 2025; hướng dẫn rà soát nhu cầu hộ nghèo dân tộc thiểu số năm 2021. Đại tá Phan Tùng Sơn - Phó Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam Báo Quân đội Nhân dân triển khai chuyên đề về hướng dẫn phương pháp viết tin và biên tập tin; kỹ năng tuyên truyền miệng và kỹ năng thông tin, tuyên truyền cho cán bộ làm công tác TT&TT cơ sở.

Dự kiến chuẩn nghèo áp dụng trong giai đoạn 2021-2025 đối với hộ nghèo có mức thu nhập 1,5 triệu đồng/người/tháng ở khu vực nông thôn, 2 triệu đồng/người/tháng ở khu vực thành thị và thiếu hụt từ 3 chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản trở lên. Hộ cận nghèo có thu nhập bình quân từ 1,5 triệu đồng/người/tháng đối với khu vực nông thôn, 2 triệu đồng/người/tháng trở xuống đối với khu vực thành thị và thiếu hụt dưới 3 chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản./.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,280
  • Hôm nay229,832
  • Tháng hiện tại4,111,926
  • Tổng lượt truy cập390,654,979
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây