Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu triển khai dạy và học trực tuyến

Thứ bảy - 04/09/2021 15:54 3556
(CTTĐTBP) - Ngày 4/9, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản hỏa tốc gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên về triển khai dạy và học trực tuyến.

Sở đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện khai giảng năm học mới theo hướng dẫn của Sở tại Công văn 2603/SGDĐT-VP ngày 24/8/2021.
 
Triển khai dạy và học trực tuyến
Từ ngày 6/9 đến ngày 19/9, các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và trung tâm ngoại ngữ, tin học thực hiện dạy và học trực tuyến theo nội dung tại Phương án 3 Kế hoạch 2566/KH-SGDĐT ngày 20/8/2021 của Sở: Dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp.

Trong đó, tập trung một số nội dung cụ thể sau: Tăng cường công tác phối hợp, tương tác giữa nhà trường, giáo viên với phụ huynh học sinh, học sinh để hoàn thiện các điều kiện cần và đủ cho việc dạy và học trực tuyến. Chú trọng công tác tập huấn, luyện tập để thực hiện nhuần nhuyễn việc sử dụng các phần mềm, ứng dụng dạy và học trực tuyến của giáo viên và học sinh, tạo tiền đề triển khai trong thời gian tiếp theo. Lựa chọn các nội dung thích hợp trong dạy và học trực tuyến, không nóng vội trong dạy kiến thức mới; tập trung vào các nội dung ôn tập, rèn luyện và hình thành các phẩm chất, năng lực cần thiết cho học trực tuyến.

Đối với các trường phổ thông dân tộc nội trú, các trường trung học phổ thông chuyên có học sinh ở nội trú chỉ thực hiện dạy và học trực tiếp khi đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên, nhân viên, học sinh.

Từ ngày 20/9/2021, các đơn vị triển khai dạy và học theo Kế hoạch số 2566.

Thủ trưởng các đơn vị quán triệt đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch Covid-19, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết, hoặc thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu và thực hiện đúng nguyên tắc 5K./.

Tác giả bài viết: BTG Tỉnh Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Hôm nay362,264
  • Tháng hiện tại9,323,036
  • Tổng lượt truy cập382,443,373
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây