Hội thảo đài truyền thanh kỹ thuật số ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông

Thứ năm - 27/08/2020 17:03 1390
(CTTĐTBP) - Chiều 27/8, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước phối hợp Tổng công ty Viễn thông Mobifone tổ chức Hội thảo triển khai đài truyền thanh kỹ thuật số ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông với chủ đề: “Giải pháp truyền thanh thông minh”.
hoi thao dai truyen thanh
Đại biểu trao đổi ý kiến tại hội thảo
 
Tham dự hội thảo, có đại diện lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Phòng Văn hóa - Thông tin và Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố.

Đài truyền thanh kỹ thuật số ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông là đài truyền thanh sử dụng phương thức truyền dẫn tín hiệu âm thanh trên hạ tầng viễn thông, internet trong truyền dẫn, phát sóng, có khả năng quản lý, kiểm soát chất lượng tín hiệu tới từng cụm loa. Đây là giải pháp công nghệ hiện đại, có nhiều ưu điểm hơn so với truyền thanh có dây và không dây FM.
 
hoi thao dai truyen thanh ky thuat so ung dung cong nghe thong tin vien thong
Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang phát biểu tại hội thảo
 
Hiện nay, cả nước có 28 tỉnh, thành phố đã xây dựng 72 đài truyền thanh với công nghệ này. Tại Bình Phước, Mobifone đã triển khai thử nghiệm hệ thống cụm loa thông minh tại xã Long Giang, thị xã Phước Long từ năm 2019. Trong năm 2020 sẽ triển khai tại xã Bình Minh, huyện Bù Đăng và xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp.

Tại hội thảo, các đại biểu được đại diện Công ty Viễn thông MobiFone giới thiệu các giải pháp, mô hình triển khai hệ thống truyền thanh thông minh, đặc biệt là các lợi ích của giải pháp: Không dây nên đảm bảo mỹ quan, không nguy hiểm, rất dễ bảo dưỡng, dễ di dời khi cần, có thể lắp đặt mọi địa hình; số lượng cụm loa không bị giới hạn; thu âm, phát thanh mọi lúc, mọi nơi tới từng cụm loa, giảm chi phí nhân công; phân cấp, quản trị được an toàn, không bị chèn sóng./.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,256
  • Hôm nay37,520
  • Tháng hiện tại37,520
  • Tổng lượt truy cập406,779,374
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây