Hỗ trợ học trực tuyến năm học 2021-2022

Thứ năm - 02/09/2021 09:52 8180
(CTTĐTBP) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 để xem xét, quyết định cụ thể về thời gian tạm dừng đến trường đối với trẻ mầm non trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Day hoc truc tuyen
Nội dung trên được UBND tỉnh yêu cầu tại Công văn khẩn 2951/UBND-KGVX ngày 01/9/2021 về hỗ trợ học trực tuyến năm học 2021-2022.

Đối với học sinh thuộc các cơ sở giáo dục phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên, để đảm bảo thực hiện hiệu quả kế hoạch dạy và học năm học 2021- 2022, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung theo Kế hoạch số 2566/KH-SGDĐT ngày 20/8/2021. Theo đó, triển khai các phương án dạy và học trực tuyến, trực tiếp, cụ thể như sau:

Phương án 1: Dạy, học trực tuyến hỗ trợ dạy, học trực tiếp. Áp dụng ở các cơ sở giáo dục thuộc địa phương vùng xanh (vùng bình thường mới), tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, học sinh đi học bình thường.

Phương án 2: Dạy, học trực tuyến thay thế một phần dạy, học trực tiếp. Áp dụng ở các cơ sở giáo dục thuộc địa phương vùng vàng (vùng nguy cơ). Giáo viên giao học sinh một số nội dung tự học ở nhà qua hệ thống dạy, học trực tuyến (LMS, Zalo, Zoom, Google Meet...) và giảng dạy trực tiếp các nội dung khác khi học sinh quay trở lại trường học tập.

Phương án 3: Dạy, học trực tuyến thay thế hoàn toàn việc dạy, học trực tiếp. Áp dụng ở các cơ sở giáo dục thuộc địa phương vùng cam (vùng nguy cơ cao), vùng đỏ (vùng nguy cơ rất cao), dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát. Học sinh phải tạm dừng đến trường để phòng chống dịch. Giáo viên sử dụng các phần mềm

dạy học trực tuyến (LMS, Zalo, Zoom, Google Meet...) để giảng dạy phù hợp với điều kiện của địa phương, học sinh. Đồng thời, hướng dẫn học sinh tự học trên truyền hình, học qua các bài giảng điện tử e-learning theo đúng chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của tỉnh.

Lưu ý, đối với các học sinh không có đủ điều kiện tham gia học trực tuyến: Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục gửi tài liệu, nhiệm vụ học tập cho học sinh thông qua tin nhắn sms, zalo, photo tài liệu; phối hợp với phụ huynh hướng dẫn học sinh tự học qua kênh truyền hình quốc gia, trên website Bộ Giáo dục và Đào tạo... Nhiệm vụ học tập chủ yếu là ôn tập các nội dung đã học, lồng ghép một số nội dung kiến thức mới mà học sinh có thể tự học ở nhà. Khi học sinh đi học trở lại, các trường rà soát, đánh giá kiến thức học sinh để có kế hoạch dạy bổ sung kiến thức, hoàn thành chương trình học tập phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh, đảm bảo chương trình giáo dục theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo và đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, giám sát việc dạy, học trực tuyến; thường xuyên đánh giá hiệu quả các phương án dạy học để chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị sử dụng, điều chỉnh các hình thức dạy học phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị liên quan triển khai các phương án dạy và học trực tuyến phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Tiến hành rà soát, phân loại hoàn cảnh gia đình của các em học sinh không đủ khả năng tham gia học trực tuyến trên địa bàn để chủ động các phương án, giải pháp hỗ trợ tốt nhất cho các em tham gia học trực tuyến.

Trong đó, chú trọng tăng cường vận động gia đình học sinh mua/thuê thiết bị, kết nối đường truyền internet để học sinh tham gia học trực tuyến. Nghiên cứu, tính toán, có chính sách hỗ trợ một phần chi phí kết nối đường truyền internet phù hợp tình hình thực tế của địa phương và phù hợp từng gia đình học sinh (phải là những gia đình rất khó khăn); ưu tiên các học sinh thuộc hộ nghèo theo chuẩn đa chiều, các học sinh lớp cuối cấp (lớp 9, 12). Kinh phí thực hiện theo phân cấp ngân sách và nguồn vận động hỗ trợ hợp pháp.

Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tạo điều kiện cho những học sinh không có điều kiện về thiết bị, đường truyền tại gia đình được sử dụng máy tính, mạng internet tại các trung tâm học tập cộng đồng, thư viện cấp xã, các phòng tin học của các trường học... để học trực tuyến, song phải đảm bảo tuyệt đối các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông và đơn vị liên quan kiểm tra, kịp thời nâng cao chất lượng đường truyền internet trên địa bàn toàn tỉnh; lưu ý ưu tiên các địa điểm trường học, trung tâm học tập cộng đồng, thư viện cấp xã, các khu vực vùng sâu, vùng xa... Xem xét, có chính sách hỗ trợ, ưu đãi chi phí kết nối internet mới; hỗ trợ hoặc cho gia đình học sinh/nhà trường/địa phương mượn, thuê với giá ưu đãi các thiết bị có thể kết nối internet trên cơ sở xem xét đề xuất nhu cầu từ các địa phương hoặc của ngành giáo dục.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ khẩn trương triển khai kịp thời, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trong ngày 06/9/2021./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập776
  • Hôm nay72,748
  • Tháng hiện tại6,587,089
  • Tổng lượt truy cập379,707,426
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây