Hỗ trợ người lang thang, cơ nhỡ, người không có chỗ ở tạm thời trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Thứ năm - 02/09/2021 10:18 3591
(CTTĐTBP) - Ngày 01/9, UBND tỉnh ban hành Công văn 2956/UBND-KGVX về việc hỗ trợ nơi ở cho người lang thang, cơ nhỡ, người không có chỗ ở tạm thời trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát người lang thang, cơ nhỡ tá túc tạm thời tại vệ đường, gầm cầu, bến xe, công trường xây dựng và sống tại các địa điểm công cộng để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, phù hợp, đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Rà soát các khu ký túc xá, trường học, các khu nhà trọ để bố trí người lang thang, cơ nhỡ tại địa bàn vào ở tạm thời, bảo đảm nguyên tắc phòng chống dịch của ngành y tế; vận động chủ nhà nghỉ, nhà trọ, chủ cho thuê nhà miễn, giảm tiền cho người thuê nhà để người dân yên tâm ở trong nhà tránh dịch.

Xem xét giải quyết chính sách hỗ trợ người lang thang, cơ nhỡ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các chính sách hỗ trợ phù hợp khác. Tổ chức huy động, vận động cộng đồng hỗ trợ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho những người lang thang, cơ nhỡ bảo đảm không ai bị đói, không có chỗ ở. Đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế và của chính quyền địa phương.

Thiết lập đường dây nóng (hotline) tại cấp xã, cấp huyện và tại các cơ sở xã hội thuộc cấp huyện quản lý để hỗ trợ kịp thời người lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn.

Những trường hợp thật sự cần thiết, địa phương không thể bố trí chỗ ở tạm thời cho người lang thang, cơ nhỡ, người không có chỗ ở trong thời gian giãn cách xã hội thì lập hồ sơ, thủ tục (nếu có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ) đưa các đối tượng vào chăm sóc, nuôi dưỡng tạm thời tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh theo quy định nhằm đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Sở Lao dộng - Thương binh và Xã hội chỉ đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh chuẩn bị trang thiết bị bảo hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo các điều kiện để tiếp nhận những trường hợp địa phương không thể bố trí chỗ ở tạm thời cho người lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố để đưa vào chăm sóc, nuôi dưỡng tạm thời tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội (theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2560/UBND-KGVX ngày 28/7/2021 về việc tiếp nhận đối tượng lang thang, cơ nhỡ tại cộng động vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh).

Kinh phí thực hiện việc chăm sóc đối tượng lang thang, cơ nhỡ trong gian nuôi dưỡng tạm thời tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh thực hiện theo định.

Sở Lao dộng - Thương binh và Xà hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 10/9/2021./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,851
  • Hôm nay346,886
  • Tháng hiện tại8,892,406
  • Tổng lượt truy cập382,012,743
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây