Mỗi người dân là chiến sĩ trong phòng chống dịch

Thứ năm - 02/09/2021 22:14 3146
(CTTĐTBP) - Ngày 02/9/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 2973/UBND-KGVX về thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 226/TB-VPCP.

Theo Công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thống nhất nhận thức chung: Khống chế dịch là rất khó khăn (ngay cả nước có độ bao phủ cao về vắc xin, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và khó kiểm soát) nhưng phải có cách làm, phương án chống dịch thích ứng, phù hợp, hiệu quả với tinh thần đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết.

Phòng dịch vẫn là chính, là cơ bản, chiến lược, lâu dài; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Xác định mỗi người dân là trung tâm, là chủ thể trong phòng chống dịch; xã, phường, thị trấn là "pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng chống dịch.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện 9 nhiệm vụ sau:

Kêu gọi người dân tham gia triển khai tích cực, hiệu quả công tác phòng, chống dịch tại địa phương, thực hiện nghiêm ngặt việc giãn cách xã hội (đối với các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội).

Chuẩn bị, cung cấp các gói an sinh xã hội, nhất là tại các nơi đang thực hiện tăng cường giãn cách xã hội; tập trung đối với người thiếu lương thực, thực phẩm, các đối tượng có điều kiện nhưng cần hỗ trợ, người lang thang, cơ nhỡ.

Bảo đảm tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn.

Bảo đảm người dân tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất, nhiều nhất có thể; thu dung, phân loại chăm sóc, điều trị người bệnh ngay từ cơ sở. Tổ chức xét nghiệm thần tốc và rút ngắn chu kỳ xét nghiệm, tiêm vắc xin ngay tại xã, phường, thị trấn trong thời gian giãn cách.

Kiểm soát tốt việc di chuyển của người dân.

Tăng cường vận động, thuyết phục người dân để người dân thực hiện tốt giãn cách, tự bảo vệ sức khỏe bản thân.

Tổ chức tốt các Tổ Covid-19 cộng đồng, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc.

Có các kịch bản phòng chống dịch tại địa bàn cao hơn, sớm hơn, trên tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Chủ trì, điều hành và điều phối lực lượng hỗ trợ trên địa bàn.
 
Moi nguoi dan la chien si trong phong chong dich

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,089
  • Hôm nay155,547
  • Tháng hiện tại6,669,888
  • Tổng lượt truy cập379,790,225
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây