Giải thưởng báo chí Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước lần thứ I năm 2019

Thứ năm - 28/02/2019 16:48 492
(CTTĐTBP) - Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cho biết: UBND tỉnh đã chấp thuận cho phép tổ chức Giải thưởng báo chí về Khoa học và Công nghệ. Cơ quan chủ trì là Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Các cơ quan phối hợp gồm: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh. Cơ quan thường trực là Tạp chí Khoa học thời đại.
Đây là lần đầu tiên Bình Phước tổ chức giải thưởng báo chí này nhằm mục đích đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, đặc biệt các thành tựu trong nghiên cứu, ứng dụng và đổi mới quản lý khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Giải thưởng cũng sẽ ghi nhận, tôn vinh các tác giả và tác phẩm báo chí xuất sắc phản ánh hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh và là dịp để lựa chọn các tác phẩm xuất sắc tham gia Giải báo chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Các tác phẩm báo chí viết về Khoa học và Công nghệ Bình Phước tham dự giải là những tác phẩm thuộc các thể loại: Báo in, báo điện tử, báo nói (phát thanh), báo hình (truyền hình) và ảnh báo chí đã đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 1/1/2019 đến 1/10/2019.

Mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh Bình Phước, không phân biệt lứa tuổi, dân tộc, nghề nghiệp… có tác phẩm báo chí phản ánh về Khoa học và Công nghệ của tỉnh Bình Phước đều có quyền tham gia Giải thưởng với 1 hoặc nhiều tác phẩm mỗi loại. Khuyến khích các tác giả là người đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Giải thưởng cho mỗi loại hình báo chí gồm: 1 Giải A, 1 giải B, 2 giải C và 3 giải Khuyến khích. Tổng mức giải thưởng trên 200 triệu đồng. Ngoài ra, tác giả có tác phẩm đạt giải A (ở mọi loại hình) sẽ được Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng giấy khen và tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh đưa vào danh sách tuyên dương trong chương trình gặp mặt, tôn vinh trí thức, nhà sáng tạo tiêu biểu của năm tiếp theo. Đồng thời, được Ban tổ chức đề nghị cơ quan, đơn vị của tác giả đạt giải xem xét công nhận là sáng kiến cấp cơ sở. Dự kiến kết quả sẽ được công bố và trao thưởng vào cuối tháng 12/2019./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,555
  • Hôm nay682,927
  • Tháng hiện tại12,201,748
  • Tổng lượt truy cập385,322,085
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây