Tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về bảo hiểm tại xã Phú Nghĩa

Thứ năm - 14/03/2019 13:57 566
(CTTĐTBP) - Ngày 12/3, tại hội trường UBND xã Phú Nghĩa (Bù Gia Mập), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2019. Hội nghị có sự tham dự của gần 200 cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Phú Nghĩa.
img 5437
Nhân dân tham gia ý kiến về giải quyết các chế độ về bảo hiểm tại hội nghị
 
Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và BHXH tỉnh đã phổ biến những chủ trương của Đảng về BHXH, BHYT, BHTN và một số chính sách pháp luật mới về bảo hiểm có hiệu lực trong thời gian tới.

Với tinh thần cởi mở, trao đổi thẳng thắn, hội nghị đã ghi nhận 16 lượt ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân bày tỏ quan tâm đối với các chính sách bảo hiểm. Trong đó, nhiều ý kiến băn khoăn khi tham gia các loại bảo hiểm, nhất là BHYT hộ gia đình; vướng mắc trong giải quyết chế độ BHYT gắn với hộ khẩu, việc khám chữa bệnh trái tuyến; cần giải quyết thỏa đáng đến quyền lợi của cán bộ, công chức khi nghỉ hưu, nghỉ tinh giản biên chế theo Đề án 999 của Tỉnh ủy… Các ý kiến trên đã được cán bộ chuyên môn BHXH tỉnh và huyện ghi nhận, giải đáp làm rõ, đồng thời tư vấn thêm một số vấn đề liên quan để người dân thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia bảo hiểm.

Qua hội nghị lần này, các cơ quan chuyên môn của tỉnh nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân tại cơ sở về công tác bảo hiểm, để có sự điều chỉnh, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt hơn đối với chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.                                                                              

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,095
  • Hôm nay1,053,228
  • Tháng hiện tại12,572,049
  • Tổng lượt truy cập385,692,386
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây