Gặp mặt và tặng bằng khen cho học sinh đạt huy chương tại Olympic Vật lý Quốc tế

Thứ tư - 01/08/2018 10:22 1337
(CTTĐTBP) - Ngày 31/7, tại Trường THPT chuyên Quang Trung, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức buổi gặp mặt và trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Nguyễn Văn Thành Lợi (học sinh lớp 12B chuyên Vật lý, Trường THPT chuyên Quang Trung) đạt huy chương đồng Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 49 năm 2018.
Tang BK1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng (bìa phải) và ông Nguyễn Văn Thỏa - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Nguyễn Văn Thành Lợi.
 
Cuộc thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 49 năm 2018 được tổ chức tại Lisbon, Bồ Đào Nha diễn ra từ ngày 21 - 29/7/2018, với sự tham gia của 86 nước và vùng lãnh thổ. Trong cuộc thi này, cả 5 thí sinh của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi đều giành giải, gồm: 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Bình Phước có học sinh đạt huy chương đồng Olympic Vật lý quốc tế. Thành tích của em Nguyễn Văn Thành Lợi không chỉ là niềm vinh dự, tự hào cho cá nhân em và gia đình, mà còn ghi thêm dấu ấn nổi bật vào truyền thống hiếu học của Trường THPT chuyên Quang Trung và ngành giáo dục đào tạo Bình Phước.

Trước đó Nguyễn Văn Thành Lợi từng giành huy chương vàng tại Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2018, đạt giải nhất học sinh giỏi cấp quốc gia và huy chương vàng Vật lý châu Á - Thái Bình Dương.
 
Tang BK2
Đ/c Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Trường THPT chuyên Quang Trung và thầy Vũ Lân.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng mong muốn trong thời gian tới các cấp, các ngành của tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến công tác khuyến học, khuyến tài để giúp cho những chủ nhân tương lai của đất nước có nhiều hơn nữa các điều kiện vươn lên, chiếm lĩnh đỉnh cao về trí tuệ và sáng tạo khoa học công nghệ, phát huy tài năng, trí tuệ, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen kèm theo phần thưởng 50 triệu đồng cho em Nguyễn Văn Thành Lợi; đồng thời tặng bằng khen cho tập thể Trường THPT chuyên Quang Trung và cá nhân thầy Vũ Lân - Tổ trưởng Tổ Vật lý của trường vì có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng tặng bằng khen kèm theo phần thưởng 3 triệu đồng cho em Nguyễn Văn Thành Lợi. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân còn tặng nhiều phần thưởng giá trị cho thầy và trò nhà trường./.

Tác giả bài viết: Vũ Mạnh Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập669
  • Hôm nay144,150
  • Tháng hiện tại5,568,628
  • Tổng lượt truy cập412,310,482
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây