Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện quy trình cấp cứu khẩn cấp

Thứ hai - 27/08/2018 15:00 1149
(CTTĐTBP) - Ngày 24/8, tại Hội nghị giao ban lâm sàng và sinh hoạt chuyên môn mở rộng 6 tháng đầu năm 2018 do Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tổ chức, bác sĩ Lê Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: Tháng 9/2017, BVĐK tỉnh đã ký quyết định ban hành văn bản về việc thực hiện quy trình “báo động đỏ” (cấp cứu khẩn cấp).
Bao dong do BVDK tinh
Đại biểu tham dự Hội nghị giao ban lâm sàng và sinh hoạt chuyên môn mở rộng 6 tháng đầu năm 2018.
 
Theo đó, khi tiếp nhận các trường hợp người bệnh bị nặng, nguy hiểm từ các tuyến dưới. Thông qua quy trình “báo động đỏ”, BVĐK tỉnh tiếp nhận thông tin đầy đủ về tình trạng bệnh nhân được báo trước từ cơ sở. Các khoa, bộ phận liên quan sẽ sắp xếp ê kíp chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thuốc men, đội ngũ y, bác sĩ… trước khi bệnh nhân được chuyển đến BVĐK tỉnh. Bệnh nhân sẽ được thực hiện cấp cứu ngay sau khi tiếp nhận với đầy đủ các điều kiện cần thiết.

Nếu trong trường hợp bệnh nhân bị quá nặng, ngoài khả năng xử lý của BVĐK tỉnh, BVĐK tỉnh sẽ thực hiện các bước tiếp theo cần thiết để chuyển lên tuyến trên. Nhờ vậy, tỷ lệ thành công trong việc cứu chữa bệnh nhân bị bệnh nặng cao hơn nhiều so với việc tiếp nhận đột xuất. Đó là kết quả của sự phối hợp nhịp nhàng giữa tuyến trên, tuyến dưới và các bộ phận nhằm đạt hiệu quả cao trong công tác cấp cứu khẩn cấp.

“Thực hiện quy trình ‘báo động đỏ’ là giải pháp rất hay và hiệu quả. Giải pháp này nhằm đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân trong quá trình chuyển tuyến và tiếp nhận. Trong thời gian tới, BVĐK tỉnh sẽ phối hợp với các bệnh viện tuyến dưới và các cơ sở phòng khám tiếp tục đẩy mạnh triển khai quy trình này”, bác sĩ Lê Anh Tuấn nói.

Theo số liệu báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2018, BVĐK tỉnh đã tiếp nhận 20.400 bệnh nhân từ các tuyến dưới chuyển đến. Trong đó, nhập viện 4.764 bệnh nhân và chuyển lên tuyến trên 8.391 bệnh nhân. Số bệnh nhân các tuyến chuyển đến nhập viện từ cấp cứu là 3.185 bệnh nhân./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập840
  • Hôm nay112,287
  • Tháng hiện tại5,536,765
  • Tổng lượt truy cập412,278,619
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây