“Chắp cánh ước mơ” cho một học sinh Trường chuyên Quang Trung

Thứ ba - 25/09/2018 10:16 2303
(CTTĐTBP) - Ngày 24/9, tại Trường THPT chuyên Quang Trung, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Viễn Thông Bình Phước và Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức Lễ trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho em Trịnh Xuân Thanh (Lớp 10 I, chuyên Toán).
 
Chap canh uoc mo
Em Trịnh Xuân Thanh nhận tiền học bổng từ nhà tài trợ VNPT Bình Phước.
 
Trịnh Xuân Thanh là học sinh hiếu học nhưng có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Khi em lên 7 tuổi, cha mẹ chia tay, Thanh và chị gái sống với mẹ ở quê Thanh Hóa. Nhưng do không có đất sản xuất, cả gia đình sống chủ yếu dựa vào đồng lương ít ỏi của mẹ, là nhân viên trạm y tế xã. Một mình mẹ không thể cáng đáng nổi việc học của 2 con, khả năng Thanh phải bỏ học là rất lớn. Thương hoàn cảnh gia đình, người bác ruột (chị gái của mẹ Thanh) đã đón em vào Bình Phước để nuôi ăn học từ năm Thanh 10 tuổi.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của người bác ruột cũng không khá hơn bao nhiêu, phải sống nhờ trong căn nhà cấp 4 của người họ hàng tại khu phố Tân Trà 2, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài. Để có tiền trang trải cuộc sống và đóng học phí cho cháu, người bác trồng rau xung quanh vườn để bán và xin rửa chén thuê cho các quán ăn. Thấy bác vất vả, ngoài thời gian đến lớp, Thanh còn phụ giúp bác làm việc nhà, từ dọn dẹp, giặt quần áo đến nấu cơm. Những ngày nghỉ, Thanh cùng bác cuốc đất, nhổ cỏ, trồng rau để bán.

Không phụ công lao cực khổ của người bác, Thanh quyết tâm học giỏi và trong nhiều năm học cấp II, Thanh đều là học sinh giỏi của trường, tham gia các kỳ thi học sinh giỏi và đạt nhiều kết quả cao như: Giải nhì cuộc thi giải Toán, tiếng Việt qua Internet cấp tỉnh năm học 2016-2017; giải ba môn Toán cấp thị xã và giải khuyến khích môn Toán cấp tỉnh năm học 2017-2018; đạt giải ba Cuộc thi sáng tạo lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng thị xã Đồng Xoài. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Thanh xuất sắc trúng tuyển vào lớp chuyên toán của Trường THPT chuyên Quang Trung với 41,5 điểm.

Với những nỗ lực đáng khâm phục của cậu học trò nghèo, Thanh được Chương trình “Chắp cánh ước mơ” trao tặng suất học bổng với tổng trị giá 40 triệu đồng, do các mạnh thường quân tài trợ. Chương trình học bổng này do 3 đơn vị: Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước, Sở Giáo dục và Đào tạo, VNPT Bình Phước phối hợp tổ chức. Chương trình là nhịp cầu kết nối các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân giàu lòng nhân ái chung tay giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi có điều kiện được đến trường thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Qua hơn 3 năm, Chương trình đã thực hiện được 38 kỳ, giúp 38 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập818
  • Hôm nay147,798
  • Tháng hiện tại5,320,562
  • Tổng lượt truy cập412,062,416
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây