Tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định

Thứ tư - 19/02/2014 17:30 1609
(CTTĐTBP) - Ngày 19/2, ông Phạm Văn Hoang - Chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh, cho biết: Do thực hiện đồng bộ tốt các công tác chuyên môn, nên đến thời điểm này tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm của tỉnh vẫn ổn định, góp phần phát triển chăn nuôi.
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 73 trang trại chăn nuôi gia cầm. Các trang trại chăn nuôi đã tự tổ chức tiêm phòng, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm có hiệu quả. Tuy nhiên, các hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn chiếm tỷ lệ lớn và nhận thức về công tác phòng, chống dịch bệnh còn hạn chế là nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh phát tán, khó kiểm soát.
 
Trước tình hình đó, ngành nông nghiệp đã triển khai các giải pháp quan trọng, quyết liệt nhất, vừa mang tính cấp bách vừa mang tính lâu dài. Cụ thể, tỉnh đã sớm kiện toàn ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm tại các huyện, thị xã; đồng thời chỉ đạo UBND các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh tại địa phương, phát hiện sớm ổ dịch để có biện pháp xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan. Cùng với đó, UBND huyện, thị xã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm; đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về tính chất nguy hiểm bệnh cúm gia cầm và các biện pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm; xây dựng các điểm bán gia cầm sống tại các chợ; quản lý và xử phạt triệt để gia súc, gia cầm vận chuyển, buôn bán trên địa bàn không rõ nguồn gốc, không qua kiểm dịch.
 
Ngoài ra, tỉnh còn thành lập các chốt kiểm dịch động vật tại các đầu mối giao thông tiếp giáp với tỉnh bạn, gồm: 1 chốt kiểm dịch động vật tại giáp ranh xã Minh Long (Chơn Thành) với xã Minh Thạch (Dầu Tiếng, Bình Dương); 1 chốt kiểm dịch động vật giáp ranh Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng với xã Đăng Hà (Bù Đăng); 1 chốt kiểm dịch động vật giáp ranh xã Phước Sơn (Bù Đăng) với tỉnh Đắk Nông. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng thực hiện kiểm dịch 24/24 tại Trạm kiểm dịch động vật Tân Lập và Chơn Thành, kiểm soát chặt chẽ động vật và sản phẩm động vật xuất - nhập tỉnh, từ đó góp phần kiểm soát và ổn định tình hình dịch bệnh.
 
Ngành thú y tỉnh cũng đã kiến nghị UBND tỉnh cấp kinh phí dự phòng, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh khi có dịch xảy ra. Đồng thời, đề nghị sự hỗ trợ của lực lượng công an giao thông trong việc phối hợp với lực lượng thú y tăng cường công tác trực chốt kiểm dịch động vật Tân Lập, Chơn Thành với số lượng 1 người/ngày/trạm; thời gian từ ngày 20/2/2014 đến khi có công bố hết dịch cúm gia cầm trên cả nước./.
Nguyễn Văn Việt
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,275
  • Hôm nay184,389
  • Tháng hiện tại4,538,359
  • Tổng lượt truy cập411,280,213
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây