Phong trào chữ thập đỏ, địa chỉ nhân đạo được tổ chức, cộng đồng hưởng ứng tích cực

Thứ sáu - 28/07/2017 15:56 915

Phong trào chữ thập đỏ, địa chỉ nhân đạo được tổ chức, cộng đồng hưởng ứng tích cực

(CTTĐTBP) - Ngày 28/7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4 nhiệm kỳ 2016 - 2021 nhằm sơ kết công tác hội, phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm 2017 và công tác CTĐ trường học năm học 2016 - 2017.
 
Hội nghị Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh lần thứ 4 nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2017, hội CTĐ các cấp đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn, từ đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác và các phong trào của hội. Tiêu biểu như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” với nhiều hoạt động thăm tặng quà, khám cấp phát thuốc, xây nhà CTĐ, trao tặng bò giống… trị giá trên 10,7 tỷ đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã giúp đỡ cho gần 2.700 đối tượng với trị giá trên 4,1 tỷ đồng. Công tác vận động hiến máu nhân đạo thu hút nhiều người tham gia và đã thu được trên 7.000 đơn vị máu.
 
Bên cạnh đó, các dự án về ngân hàng bò, hỗ trợ nhân đạo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cho người nghèo và những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Năm học 2016 - 2017 vừa qua cũng đánh dấu một năm hoạt động tích cực, hiệu quả của công tác CTĐ trường học, đóng góp vào thành công chung của công tác CTĐ tỉnh; đồng thời tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, các hoạt động nhân đạo, từ thiện trong môi trường học đường.
 
Lập hồ sơ trợ giúp 3.163 địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh khó khăn
 
Ngày 27/7, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" đã có báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động trong 6 tháng đầu năm 2017.
 
Theo đó, 111/111 xã, phường, thị trấn đều có BCĐ và duy trì hoạt động hiệu quả. Phương thức hoạt động, cách thức thực hiện không rập khuôn, hình thức mà đi vào thực chất, đáp ứng nhu cầu cần trợ giúp của người nghèo. Ngay từ đầu năm học, Hội CTĐ các trường học trực thuộc Hội CTĐ tỉnh đã tiến hành điều tra, khảo sát, lập danh sách học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trợ giúp để các em có điều kiện học tập tốt.
 
Trong 6 tháng đầu năm, BCĐ cuộc vận động các cấp hội CTĐ đã lập hồ sơ trợ giúp 3.163 địa chỉ nhân đạo trong tổng số 17.248 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với việc hỗ trợ bằng tiền, BCĐ các cấp đã vận động các nhà hảo tâm xây mới và sửa chữa nhà ở cho người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng khác, giúp họ ổn định cuộc sống.
 
Các tổ chức chính trị - xã hội, sở, ngành và hội là thành viên BCĐ đã chỉ đạo hệ thống tổ chức sở, ngành tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động; đồng thời phối hợp tốt với cơ quan Thường trực BCĐ là hội CTĐ thực hiện có hiệu quả cuộc vận động. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn, Hội Phụ nữ tỉnh và Sở Y tế đã tổ chức nắm đối tượng và trợ giúp bằng nhiều hình thức linh hoạt, phong phú.
 
Theo đánh giá, cuộc vận động đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp ủy, chính quyền địa phương và sự tham gia nhiệt tình hưởng ứng của đội ngũ cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và cộng đồng. Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút nhiều hơn các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hưởng ứng tham gia với những việc làm thiết thực, phù hợp với điều kiện, khả năng, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đối tượng cần được trợ giúp./.
 

Xuân Nguyên - Thanh Phương 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập861
  • Hôm nay69,094
  • Tháng hiện tại603,319
  • Tổng lượt truy cập407,345,173
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây