90 đề tài vào vòng chung khảo Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 10

Thứ tư - 26/07/2017 14:54 1040

90 đề tài vào vòng chung khảo Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 10

(CTTĐTBP) - Ngày 25/7, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh đã tổ chức chấm chung khảo đối với các đề tài dự thi cuộc thi cấp tỉnh lần thứ 10 năm 2016 - 2017.
 
Giám khảo phỏng vấn trực tiếp và vận hành thử nghiệm mô hình thể hiện ý tưởng sáng tạo của thí sinh dự thi.
 
Ông Lê Hữu Hoà, Tổ trưởng Tổ thư ký cuộc thi cấp tỉnh, cho biết: Năm nay có 151 đề tài dự thi cấp tỉnh. Qua đánh giá sơ khảo, Sở KH&CN đã lựa chọn ra được 90 đề tài tiêu biểu để đưa vào đánh giá vòng chung khảo. Theo đó, đối với các đề tài có mô hình, sản phẩm cần giải trình rõ tính mới, ý tưởng sáng tạo và cách thức vận hành, ban giám khảo tiến hành phỏng vấn trực tiếp các tác giả để có căn cứ đánh giá, cho điểm một cách khách quan.
 
Kết thúc vòng chung khảo, Phó Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Minh Quang đánh giá: Số lượng và chất lượng các sản phẩm sáng tạo của các em thanh thiếu niên, nhi đồng dự thi cấp tỉnh năm nay cao hơn năm trước và tập trung nhiều ở các lĩnh vực bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế và đồ dùng phục vụ học tập. Ban giám khảo đánh giá rất cao những đề tài vừa thể hiện ý tưởng sáng tạo độc đáo vừa mang tính nhân văn sâu sắc, hướng đến những người khiếm thị, người khuyết tật, người bị tai biến.
 
Sau khi tổng hợp kết quả từ phiếu chấm điểm của các thành viên ban giám khảo, Sở KH&CN sẽ tham mưu ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh xem xét trao giải, đồng thời lựa chọn những đề tài tiêu biểu để dự thi cuộc thi toàn quốc năm 2017. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi cấp tỉnh diễn ra tại thị xã Đồng Xoài vào tháng 8/2017./.

 

Thanh Liêm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,025
  • Hôm nay89,159
  • Tháng hiện tại623,384
  • Tổng lượt truy cập407,365,238
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây