Các cơ quan, đơn vị tổ chức Ngày pháp luật đảm bảo ít nhất 1 lần/tháng

Thứ sáu - 11/11/2016 15:33 657

Các cơ quan, đơn vị tổ chức Ngày pháp luật đảm bảo ít nhất 1 lần/tháng

(CTTĐTBP) – Hầu hết các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thị xã đã ban hành kế hoạch và hướng dẫn cụ thể các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Ngày pháp luật phù hợp với tình hình thực tế.

 

Ngày 10/11, Sở Tư pháp đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện Ngày pháp luật trên địa bàn tỉnh. Ngoài nội dung đã nêu, Sở Tư pháp cho biết: Qua công tác kiểm tra, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã ấn định thời gian tổ chức định kỳ hoặc linh hoạt tổ chức Ngày pháp luật, đảm bảo ít nhất 1 lần/tháng.

 

Một số cơ quan, đơn vị tổ chức sinh hoạt hàng tuần như: Tòa án Nhân dân tỉnh định kỳ tổ chức thứ 6 hàng tuần, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức ngày đầu tháng lồng ghép trong cuộc họp Chi bộ và giao ban chiều thứ 6 hàng tuần. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương khác thường xuyên có văn bản hướng dẫn, định hướng nội dung sinh hoạt Ngày pháp luật như: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Tư pháp…
 
Nội dung sinh hoạt Ngày pháp luật bám sát phổ biến các chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến toàn thể cán bộ, công  chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, tập trung giới thiệu nội dung cơ bản của các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành hoặc liên quan đến hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan, đơn vị hay của ngành; nội dung Hiến pháp, các bộ luật, luật và các văn bản của Trung ương, UBND tỉnh hướng dẫn, thi hành. Trong năm 2016, các ngành, các cấp còn tập trung phổ biến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập962
  • Hôm nay12,215
  • Tháng hiện tại7,212,043
  • Tổng lượt truy cập406,498,023
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây