Ngành y tế tỉnh quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

Thứ sáu - 26/02/2016 10:53 979

Ngành y tế tỉnh quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

(CTTĐTBP) - Ngày 25/2, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Sở Y tế đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 61 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2016).

 

Tại buổi họp mặt, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đồng Thông đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành y tế Việt Nam nói chung và ngành y tế Bình Phước nói riêng. Cách đây 61 năm, vào ngày 27/2/1955, nhân hội nghị cán bộ y tế, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi tới hội nghị bức thư tâm huyết nhắc nhở ngành y tế về vai trò, trách nhiệm nặng nề nhưng vẻ vang của đội ngũ thầy thuốc.

 

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt kỷ niệm 61 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam.
 
Theo ông Nguyễn Đồng Thông, trong những năm qua, ngành y tế tỉnh nhà đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Bộ Y tế, các cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp có hiệu quả của các ban ngành, đoàn thể và sử ủng hộ của toàn xã hội. Đặc biệt, có sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế nên công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng.
 
Các đại biểu dự buổi họp mặt đã thảo luận và thể hiện quyết tâm tiếp tục phát huy hiệu quả của ngành y tế trong thời gian tới. Trong đó xác định: “Ngành y tế tỉnh với việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Trên tinh thần này, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh, đa khoa Phước Long, đa khoa Lộc Ninh, đa khoa Bình Long và các đơn vị y tế khác đã phát biểu tham luận, đưa ra các giải pháp nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế.
 
Các đại biểu còn tập trung làm rõ nội dung, cách thức triển khai, thực hiện 5 công việc quan trọng trước mắt và lâu dài. Đó là công tác tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế. Hoạt động của bộ phận chăm sóc khách hàng là người bệnh và thân nhân. Hoạt động của “đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09 ngày 22/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Hoạt động của hòm thư góp ý và việc xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực.
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích đạt được của ngành y tế Bình Phước trong thời gian qua. Phó Chủ tịch chỉ đạo thời gian tới ngành y tế tỉnh tiếp tục đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, thông tin hiện đại nhằm kết nối những cố gắng và sức mạnh của ngành trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, thầy thuốc vì nhân dân phục vụ.
 
Ngoài ra, ngành y tế tỉnh cần tổ chức cam kết thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ngành tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện tại các cơ sở y tế trên địa bàn; kịp thời biểu dương, khen thưởng  những tập thể, cá nhân thực hiện tốt và chấn chỉnh, xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp, quy tắt ứng xử của cán bộ y tế./.
 
Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập959
  • Hôm nay260,941
  • Tháng hiện tại4,879,475
  • Tổng lượt truy cập411,621,329
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây