Kinh doanh xăng dầu phải đảm bảo các điều kiện an toàn cho cửa hàng, người lao động, xã hội

Chủ nhật - 31/07/2016 21:28 576
(CTTĐTBP) – Hiện nay, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số cửa hàng xăng dầu sử dụng trụ bơm xăng dầu tự động. Đây là hình thức áp dụng thiết bị mới, hiện đại, giúp giảm chi phí nhân công trong vận hành cửa hàng xăng dầu, được ngành công thương khuyến khích.
 

Tuy nhiên, theo Sở Công thương, dù có áp dụng công nghệ mới nhưng các cửa hàng bán lẻ xăng dầu vẫn phải đáp ứng các quy định tại Nghị định số 83 ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. Vì kinh doanh bán lẻ xăng dầu là một loại hình kinh doanh có điều kiện, trong đó bắt buộc các cửa hàng bán lẻ phải đáp ứng đủ các điều kiện đảm bảo an toàn cho cửa hàng, người lao động và xã hội.

 

Do đó, để hỗ trợ các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu hoạt động hiệu quả và chấp hành đúng quy định của pháp luật, Sở Công thương vừa mới đề nghị Chi cục quản lý thị trường chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu; hướng dẫn các cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện các điều kiện kinh doanh theo đúng quy định. Bên cạnh đó, Sở Công thương còn đề nghị UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các điều kiện kinh doanh xăng dầu đối với các trụ bơm xăng dầu tự động; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện đầy đủ các điều kiện, thủ tục khi kinh doanh bán lẻ xăng dầu./.
 
Thế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập881
  • Hôm nay174,033
  • Tháng hiện tại4,521,484
  • Tổng lượt truy cập403,807,464
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây