Khai trương Phòng tiêm vắc-xin 37 Bình Phước

Thứ sáu - 03/03/2017 16:03 3833

Khai trương Phòng tiêm vắc-xin 37 Bình Phước

(CTTĐTBP) - Ngày 3/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp Công ty cổ phần y tế Đức Minh khai trương “Phòng tiêm chủng vắc-xin 37 Bình Phước” (gọi tắt là “Safpo 37”) thuộc dự án Hệ thống phòng tiêm chủng vắc-xin an toàn hiệu lực cao.
 
 
Safpo 37 được đặt tại trụ sở Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh. Đây là phòng tiêm chủng vắc-xin thứ 37 đạt tiêu chuẩn thực hành tiêm phòng tốt (GIP) của Bộ Y tế, do Tập đoàn Y tế AMV phối hợp với các địa phương triển khai trên toàn quốc. Safpo 37 hướng tới mục tiêu đem lại sự tiện lợi, an toàn và hiệu quả cho người dân đến tiêm chủng thông qua các cam kết: Khám và tư vấn đầy đủ về vắc-xin trước khi tiêm; phòng tiêm bảo đảm tiêu chuẩn; sử dụng các loại vắc-xin an toàn, hiệu lực, công nghệ tiên tiến, giảm thiểu tối đa phản ứng phụ sau tiêm chủng và được theo dõi sau tiêm tại phòng tiêm. Safpo 37 hiện cung cấp 53 loại vắc-xin với giá cả hợp lý (do vắc-xin được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ nhà cung cấp, không qua các khâu trung gian) để phục vụ tiêm phòng cho mọi đối tượng trên địa bàn tỉnh.
 
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đồng Thông cho biết: Chương trình tiêm chủng mở rộng được triển khai từ năm 1985. Trong những năm qua, hàng trăm triệu liều vắc-xin được tiêm miễn phí cho trẻ em và phụ nữ để phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: Lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, sởi, bại liệt, viêm màng não mủ, viêm gan B... Hiện nay, ở Bình Phước, các dịch vụ tiêm mở rộng cho người dân còn hạn chế; cơ sở vật chất, thuốc y tế còn thiếu. Việc phát triển thêm dịch vụ tiêm chủng xã hội hóa này sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận, giảm bớt kinh phí đi lại nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao; đồng thời góp phần giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh, tử vong ở trẻ em và phụ nữ trên địa bàn tỉnh./.
 

Xuân Hiệp 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập920
  • Hôm nay3,300
  • Tháng hiện tại1,018,047
  • Tổng lượt truy cập407,759,901
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây