Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ tư - 11/06/2014 15:54 1000

Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng Việt Nam

(CTTĐTBP) – Ngày 11/6, Đài phát thanh và truyền hình Bình Phước tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề: “Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng Việt Nam” và giao lưu với nhà báo Giản Thanh Sơn - Chủ biên tập sách “Phóng viên Nick Út – Một huyền thoại giản dị”.

 Đông đảo phóng viên, nhà báo đang công tác tại tỉnh tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề.

 

Buổi sinh hoạt chuyên đề là dịp để mỗi phóng viên, nhà báo đang công tác trong các cơ quan báo chí của tỉnh hiểu hơn về sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người luôn coi báo chí và những người làm báo là một bộ phận của sự nghiệp cách mạng, là vũ khí sắc bén trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc và xây dựng cuộc sống mới cho nhân dân. Các tác phẩm báo chí của Người có nội dung vô cùng sâu sắc và hết sức mẫu mực về hình thức thể hiện, tạo nên một phong cách độc đáo - phong cách báo chí Hồ Chí Minh.

 
Do đó, báo chí hiện nay phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, Nhà nước; là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp, là diễn đàn của nhân dân; tích cực tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới; đồng thời tiếp tục tuyên truyền và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, các nghị quyết chuyên đề của trung ương và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.
 
Nhà báo Giản Thanh Sơn và cuốn sách “Nick Út – Một huyền thoại giản dị”.
 
Tại buổi sinh hoạt, các nhà báo, phóng viên được nhà báo Giản Thanh Sơn (phóng viên chuyên trách của Chủ tịch nước, thuộc Văn phòng Chủ tịch nước) giới thiệu về cuốn sách “Nick Út – Một huyền thoại giản dị”, do ông làm chủ biên. Cuốn sách dày 200 trang, với 4 phần khái quát về cuộc sống và thành công của nhà báo Huỳnh Công Út (Nick Út), phóng viên hãng tin Associated Press (AP). Ông là người Việt Nam duy nhất từng đoạt giải Pulitzer với bức ảnh “Em bé Napalm”, được chụp vào thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam./.
Nhật Chiêu
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,183
  • Hôm nay167,704
  • Tháng hiện tại455,431
  • Tổng lượt truy cập407,197,285
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây