Dự kiến công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vào ngày 15/6

Thứ sáu - 06/06/2014 14:15 881
(CTTĐTBP) – Ngày 5/6, Sở GD&ĐT cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh năm nay đã diễn ra an toàn, đúng quy chế.

 

Theo Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT), buổi thi cuối cùng môn tiếng Anh ở hệ THPT có 1.148/1.151 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,74%; môn Sinh học có 1.470/1.470 thí sinh hệ THPT dự thi, đạt tỷ lệ 100% và hệ bổ túc THPT có 245/264 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 92,80%. Bắt đầu từ chiều 4/6, hội đồng chấm thi sẽ bắt đầu tiến hành các khâu kỹ thuật chấm thi và dự kiến kết quả chấm thi sẽ được công bố vào ngày 15/6.

 

Trước đó, nhằm đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường có học sinh dự thi và các hội đồng coi thi thực hiện triển khai một số nội dung quan trọng tới toàn thể thí sinh và các thành viên trong hội đồng coi thi; nhắc nhở học sinh nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật giao thông đường bộ khi tham gia dự thi. Hiệu trưởng nhà trường kiên quyết xử lý, kỷ luật những học sinh cố tình vi phạm luật giao thông như: Học sinh chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển xe máy đến trường, đi xe đạp hàng ba trở lên, không đội mũ bảo hiểm, chở quá quy định.
 
Đối với các đơn vị có bố trí xe đưa đón, thí sinh dự thi phải có kế hoạch và  phương án dự phòng đảm bảo thời gian dự thi của mình. Các đơn vị có học sinh dự thi xa nhà, không có điều kiện đi về trong ngày và chỗ nghỉ trọ để thi, hiệu trưởng nhà trường chủ động lên kế hoạch cho học sinh đăng ký ở trọ để dự thi và phối hợp với địa phương nơi thí sinh dự thi liên hệ nơi ăn, nghỉ trọ. Nghiêm cấm các đơn vị lợi dụng kỳ thi để vận động phụ huynh, học sinh thu góp trái quy định. Sở GD&ĐT xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm, các đơn vị đã thu góp trái quy định dưới bất kỳ hình thức nào đều phải trả lại học sinh và gia đình học sinh.
 
Đối với phương án tổ chức coi thi 2 môn thi/buổi, chủ tịch hội đồng lập kế hoạch phân công cụ thể, rõ ràng từng thành viên trong hội đồng theo từng môn thi, phải có phương án bảo đảm an ninh trật tự trước cổng trường thi và trong trường thi. Hội đồng thi bố trí khu vực phòng chờ ngoài khu vực phòng thi, phân công giám thị quản lý học sinh trong phòng chờ. Thí sinh vào phòng chờ không được mang theo điện thoại di động, tài liệu liên quan đến 2 môn thi của buổi thi đó. Khi thí sinh ra khỏi phòng chờ phải được sự hướng dẫn của giám thị phòng chờ. Đối với môn thi thứ hai của buổi thi có 2 môn thi, thí sinh trong phòng chờ không được vượt quá tổng số thí sinh đăng ký dự thi của môn thi thứ hai. Giám thị phòng chờ phải quản lý thí sinh trong phòng chờ không để xảy ra tình trạng mất trật tự. Mỗi buổi thi phải có sơ đồ các phòng thi theo môn thi, chủ tịch hội đồng bố trí sử dụng các phòng thi đối với những buổi thi 2 môn sao cho hợp lý, phù hợp với đặc trưng riêng về cơ sở vật chất theo từng hội đồng thi.
 
Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp đặc biệt đã diễn ra. Đó là tại hội đồng coi thi THPT Đồng Xoài, có 2 thí sinh vắng thi, trong đó 1 thí sinh vắng thi môn Ngữ văn, sau đó dự thi các môn còn lại, lý do là mẹ bệnh và 1 thí sinh vi phạm quy chế môn Toán, vì sử dụng điện thoại. Hội đồng coi thi THPT Nguyễn Du có 1 thí sinh được miễn thi môn Vật lý, do khuyết tật./.
 
Nguyễn Văn Việt
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập898
  • Hôm nay34,967
  • Tháng hiện tại5,459,445
  • Tổng lượt truy cập412,201,299
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây