Cần 80 - 90 tỷ đồng cho công tác bảo trì, sửa chữa đường bộ hàng năm

Thứ tư - 17/12/2014 10:43 984

Cần 80 - 90 tỷ đồng cho công tác bảo trì, sửa chữa đường bộ hàng năm

(CTTĐTBP) - Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT), trong những năm qua, sở đã thực hiện công tác bảo trì hệ thống cầu đường, quản lý trực tiếp 14 tuyến/480,967 km (bê tông nhựa, láng nhựa, cấp phối sỏi đỏ…) với tổng diện tích khoảng 3.409.720 m2 và 50 cầu/2.095,14 md các loại (cầu bê tông, sắt) với tổng diện tích khoảng 18.856 m2.

 

UBND các huyện, thị xã chịu trách nhiệm, quản lý đường địa phương trên địa bàn huyện, thị mình quản lý.

 

Sở Giao thông vận tải cho biết, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ những năm đầu mới tách tỉnh, đến nay đã xuống cấp rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân. Do đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người tham gia giao thông được an toàn, thuận lợi, hàng năm ngành GTVT đã thống kê khối lượng cần bảo trì, sửa chữa thường xuyên để nâng cấp giữ đường với nhu cầu vốn khoảng 80 - 90 tỷ đồng (chưa kể nguồn vốn đầu tư nâng cấp mới).

 

Tuy nhiên, do tỉnh đang khó khăn trong việc tăng nguồn thu ngân sách nên trong năm 2014, ngành GTVT tỉnh chỉ được bố trí 10 tỷ đồng, đáp ứng khoảng 10% nhu cầu của ngành. Với số vốn trên, sở chỉ có thể tập trung thực hiện để duy tu sửa chữa và đảm bảo giao thông các vị trí có nguy cơ ách tắc giao thông, mất an toàn giao thông (ATGT) và cải tạo một số đoạn đường đang xuống cấp nghiêm trọng để giữ được kết cấu mặt đường, bổ sung thêm hệ thống ATGT, nạo vét khơi thông hệ thống mương, cống dọc góp phần kéo dài tuổi thọ khai thác của tuyến đường.
 
Bên cạnh đó, ngành GTVT tỉnh đã phối hợp lồng ghép nhiều nguồn vốn khác nhau được trung ương phân bổ, như vốn từ Quỹ bảo trì đường bộ trung ương để thực hiện sửa chữa những vị trí cấp bách trên các tuyến đường, nhằm đảm bảo ATGT cho người tham gia giao thông được an toàn.
 
Trong năm 2014, ngành GTVT cũng đã kiến nghị HĐND tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài chính quan tâm, xem xét bố trí bổ sung thêm nguồn vốn sự nghiệp giao thông khoảng 15 tỷ đồng để ngành tiếp tục triển khai duy tu sửa chữa thêm các tuyến đường đang xuống cấp; đồng thời trong năm 2015 xem xét bố trí tăng thêm nguồn vốn, để ngành có cơ sở triển khai thực hiện công tác duy tu, sửa chữa hàng năm theo quy định.
 
 
Bộ quản lý đường quốc lộ, Sở quản lý đường ĐT
 
Công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh là công việc thường xuyên, liên tục của các cơ quan quản lý các cấp từ tỉnh đến các huyện - thị xã, xã – phường – thị trấn theo phân cấp quản lý. Bộ GTVT phụ trách quản lý quốc lộ, Sở GTVT chịu trách nhiệm quản lý các tuyến đường ĐT của tỉnh (hoặc nhận ủy thác quản lý quốc lộ do Bộ GTVT giao nhiệm vụ) và UBND các huyện, thị xã chịu trách nhiệm, quản lý đường địa phương trên địa bàn huyện, thị.
 
Hiện trên địa bàn tỉnh có 5 dự án đang khai thác theo hình thức BOT và 1 dự án đang đầu tư xây dựng theo hình thức BT, gồm: Tuyến ĐT 741 đoạn từ Bàu Trư đến Trường cao đẳng nghiệp vụ cao su; ĐT 741 đoạn từ Trường cao đẳng nghiệp vụ cao su đến chân núi Bà Rá; QL 14 đoạn Cầu 38 - Đồng Xoài; QL 13 đoạn cầu Tham Rớt đến Bình Long; QL 13 đoạn An Lộc đến ngã ba Chiu Riu đang đầu tư xây dựng chưa thu phí và dự án xây dựng mới đường Minh Hưng - Đồng Nơ đang triển khai thi công.
 
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập926
  • Hôm nay172,691
  • Tháng hiện tại936,645
  • Tổng lượt truy cập407,678,499
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây