1.368 lượt tổ chức, doanh nghiệp hoạt động không phát sinh doanh thu

Thứ năm - 26/05/2016 09:06 398
(CTTĐTBP) - Theo Cục Thuế tỉnh, tính đến hết quý 1 năm 2016, toàn tỉnh có 112 doanh nghiệp ngưng nghỉ, giải thể, phá sản do làm ăn thua lỗ, chịu tác động của giá cả các mặt hàng nông sản “lên - xuống” bấp bênh hoặc do doanh nghiệp sáp nhập, chuyển đổi loại hình hoạt động. Lũy kế đến ngày 31/3/2016, có 1.368 lượt tổ chức, doanh nghiệp/4.829 tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động nhưng không phát sinh doanh thu, chiếm tỷ lệ 28%.

 

Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, bất ổn về tài chính do chịu hệ lụy của suy thoái kinh tế toàn cầu từ năm 2013 đến nay.

 

Trong số 1.368 lượt tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động không phát sinh doanh thu có 405 lượt tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh nông sản; 23 lượt tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh ngành trồng rừng; 66 lượt tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm và 874 lượt tổ chức, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh ngành nghề khác. Nguyên nhân là do tổ chức, doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính; doanh nghiệp mới hoạt động kinh doanh hoặc đang trong thời gian làm thủ tục thuê đất, xây dựng cơ bản; đầu ra các mặt hàng nông sản chủ lực (cao su, hạt điều) gặp khó khăn do “cung” vượt “cầu”.
 
Thông tin thêm về vấn đề này, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Nguyên nhân số lượng lớn doanh nghiệp của tỉnh ngưng nghỉ, giải thể, phá sản, không phát sinh doanh thu là do chịu hệ lụy của suy thoái kinh tế toàn cầu từ năm 2013 đến nay nên gặp nhiều khó khăn, bất ổn về tài chính. Tình hình thời tiết khô hạn kéo dài trong những tháng đầu năm 2016 cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.
 
Trong khi đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại phụ thuộc nhiều vào sức mua, thị trường tiêu thụ của nước ngoài. Giá mua nguyên liệu đầu vào để gia công, sản xuất đều tăng, trong khi giá bán sản phẩm không tăng, làm giảm hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường quốc tế, dẫn đến sản phẩm khó tiêu thụ, lượng hàng tồn kho lớn./.

 

Thế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập955
  • Hôm nay73,947
  • Tháng hiện tại4,692,481
  • Tổng lượt truy cập411,434,335
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây