UBND tỉnh tiếp thu toàn diện ý kiến của cử tri

Thứ sáu - 09/12/2022 10:37 1136
(CTTĐTBP) - Làm rõ một số nội dung đại biểu HĐND tỉnh quan tâm tại kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa X, đồng thời làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền khẳng định: Các ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh, MTTQ Việt Nam, các vị đại biểu cũng như ý kiến của cử tri trong tỉnh sẽ giúp UBND tỉnh nhận diện rõ hơn những khó khăn, thách thức cần tập trung giải quyết; bổ sung, điều chỉnh những nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội thời gian tới; giúp từng thành viên UBND nâng cao hơn nữa chất lượng quản lý, điều hành.

Quyết tâm khắc phục những tồn tại, hạn chế
 
ky hop thu 8
Các đại biểu tham dự phiên chất vấn lãnh đạo Sở Tài chính
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết: Xác định mục tiêu năm 2022 phải phát triển nhanh, toàn diện hơn năm 2021, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh tiếp tục đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng sâu sát, quyết liệt, rõ trách nhiệm; bám sát các định hướng, giải pháp trong Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2022 của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và chỉ đạo của Chính phủ. Nhờ đó kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn ổn định và tiếp tục phát triển trên hầu hết các lĩnh vực, với 18/22 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định. Trong đó, một số khoản thu chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nguồn thu ước thực hiện không đạt dự toán điều chỉnh của HĐND tỉnh đề ra và thấp hơn so với thực hiện của năm 2021; số thu tiền sử dụng đất ước cả năm đạt 85% và bằng 97% so với năm 2021; việc đấu giá quyền sử dụng đất chậm tiến độ; thu hút FDI không đạt kế hoạch đề ra; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt thấp so với kế hoạch năm…

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, UBND tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp cho thời gian tới. Cụ thể, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương sẽ tiếp tục tập trung quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, kết luận của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; tiếp tục nắm chắc tình hình, quyết liệt, quyết tâm hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ được giao đến kết quả cuối cùng, bảo đảm công việc không bị bỏ sót hoặc chỉ thực hiện mang tính đối phó. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để đáp ứng yêu cầu quản lý theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Ưu tiên bố trí nguồn lực để tổ chức thực hiện các đề án, kế hoạch theo Chương trình hành động số 17-CTr/TU của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đảm bảo hiệu quả, chất lượng.

Quyết liệt chỉ đạo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đối với những ý kiến, kiến nghị mà cử tri và đại biểu HĐND đã được tổng hợp tại kỳ họp, ý kiến của MTTQ tỉnh, UBND tỉnh xin tiếp thu toàn diện và tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương có kế hoạch cụ thể, phân định rõ thời gian giải quyết cụ thể, hiệu quả cũng như tiến hành thanh, kiểm tra đối với một số nội dung cần thiết - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết.


 

Chu tich UBND tinh

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền làm rõ một số nội dung đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm
 

Trao đổi thêm về nội dung phản ánh liên quan đến tình trạng xuống cấp của các tuyến đường giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Trong năm 2022, tỉnh đã bố trí trên 2.071 tỷ đồng để đầu tư mới, duy tu, sửa chữa, nâng cấp một số tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh. Dự kiến trong năm 2023, kinh phí chi cho giao thông dự kiến trên 2.425 tỷ đồng. Tuy nhiên, với nguồn ngân sách địa phương có hạn thì kinh phí bố trí hàng năm chưa thể đảm bảo việc đầu tư hoặc duy tu, sửa chữa toàn bộ các tuyến.

Đối với tình trạng ô nhiễm môi trường của các cơ sở sản xuất, chăn nuôi theo phản ánh của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết: Hiện nay, toàn tỉnh có 375 trại chăn nuôi đang hoạt động, trong đó có 161 trại chăn nuôi công nghiệp có quy mô lớn, được đầu tư công nghệ hiện đại; còn 214 trại chăn nuôi heo quy mô nhỏ, hộ gia đình, thẩm quyền do cấp huyện quản lý. Thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường với chức năng quản lý chuyên ngành tiếp tục rà soát, kiểm tra, yêu cầu các dự án phải hoàn thiện các công trình xử lý chất thải, được cấp giấy phép môi trường mới được hoạt động; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo khi vận hành phải làm đúng nội dung đã được cấp phép; kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm. Tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường.

Về nội dung đo đạc, quản lý dữ liệu, minh bạch thông tin đất đai, các vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo phản ánh của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết: Hiện nay, tỉnh đang thực hiện dự án xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu quản lý đất đai của tỉnh, dự kiến hoàn thành trong năm 2023 sẽ số hóa hệ thống hồ sơ, bản đồ, cơ sở dữ liệu địa chính; phục vụ hiệu quả cho công tác quản lý và sử dụng đất trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu ngành tài nguyên và môi trường, các địa phương, đơn vị liên quan tập trung thực hiện để khẩn trương hoàn thành dự án này./.

Tác giả bài viết: Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,122
  • Hôm nay149,003
  • Tháng hiện tại7,028,959
  • Tổng lượt truy cập380,149,296
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây