Thường trực Tỉnh ủy dâng hương tại Khu di tích Căn cứ Tà Thiết

Thứ ba - 28/04/2020 15:22 2306
(CTTĐTBP) - Ngày 28/4, các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Thị Hằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Tuệ Hiền  - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam (Căn cứ Tà Thiết, Lộc Ninh) nhân kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020).  
 
anh 1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Cùng dự lễ dâng hương có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các ban, sở ngành và Huyện ủy, UBND huyện Lộc Ninh.

Tại lễ dâng hương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh và những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các tướng lĩnh đã anh dũng chiến đấu vì hòa bình, độc lập tự do của dân tộc, đặc biệt là trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Tại căn cứ Tà Thiết, huyện Lộc Ninh, ngày 8/4/1975, Bộ Chính trị quyết định thành lập Bộ Tư lệnh chỉ huy Chiến dịch giải phóng Sài Gòn - Gia Định. Khi đó, Bộ Chính trị khẳng định: Cuộc tổng tiến công chiến lược của ta đã bắt đầu, thời cơ chiến lược mới đã đến, ta có điều kiện hoàn thành sớm, quyết tâm giải phóng miền Nam. Nắm vững thời cơ, đúng 17 giờ ngày 26/4/1975, Cuộc tổng công kích giải phóng Sài Gòn - Gia Định bắt đầu. Các lực lượng của ta trên tất cả 5 hướng: Tây Bắc, Bắc và Đông Bắc, Đông và Đông Nam, Tây và Tây Nam, vùng ven và nội thành Sài Gòn đồng loạt nổ súng tiến công Sài Gòn, mở màn Chiến dịch Hồ Chí Minh, góp phần làm nên chiến thắng mùa Xuân năm 1975 lịch sử.

Trước anh linh các tướng lĩnh, anh hùng liệt sĩ, lãnh đạo tỉnh hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh, tiếp tục đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ đi trước đã chọn; đồng thời gìn giữ và xây dựng di tích lịch sử Tà Thiết trở thành địa danh vừa có ý nghĩa tri ân, giáo dục truyền thống cách mạng vừa là địa chỉ đỏ, là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước./. 

Tác giả bài viết: Trần Thể - Thanh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,258
  • Hôm nay287,885
  • Tháng hiện tại7,167,841
  • Tổng lượt truy cập380,288,178
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây