Cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh trở lại trường

Thứ hai - 04/05/2020 16:17 2013
(CTTĐTBP) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tại buổi kiểm tra đột xuất các trường học trên địa bàn thành phố Đồng Xoài trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường.
pct tran tuyet minh
Đồng chí Trần Tuyết Minh cùng đoàn công tác kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh tại Trường THCS Tân Phú
 
Trường THPT chuyên Quang Trung, có 24 lớp với 821 học sinh, trong đó tỷ lệ học sinh nội trú chiếm trên 2/3. Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh, nhà trường đã thực hiện dọn dẹp vệ sinh, phun xịt khử trùng khuôn viên, trường lớp. Đồng thời, yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang khi đến lớp, đo thân nhiệt trước khi vào lớp, thực hiện nghiêm quy định về giãn cách, không tụ tập trong giờ nghỉ giải lao.

Tại Trường THCS Tân Phú có 2.006 học sinh chia đều cho 48 lớp. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, ngoài việc vệ sinh, khử trùng khuôn viên trường lớp, nhà trường còn bố trí giáo viên kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh trước khi vào lớp. Ngoài ra, tạm ngưng việc học bán trú, chia nhỏ lớp học thành 2 ca để đảm bảo khoảng cách an toàn.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra yêu cầu Trường THPT chuyên Quang Trung cần xem xét phương án cho học 2 ca sáng và chiều để đảm bảo an toàn cho học sinh. Sắp xếp lại giờ giấc ăn uống tại khu vực căn tin cho phù hợp, khuyến khích các em khu vực thành phố Đồng Xoài không ở lại ký túc xá để tạo khoảng trống theo quy định giãn cách xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đánh giá cao lãnh đạo địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường học trong việc bảo đảm an toàn cho các em học sinh trở lại trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong lúc dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các trường cần chấp hành đúng quy định trong việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, không được chủ quan, lơ là.

“Từ nay đến cuối năm học chỉ còn khoảng 80 ngày, các trường chủ động cập nhật hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sắp xếp lại chương trình cho phù hợp để đảm bảo kiến thức cho học sinh, nhất là các em khối 9 và 12. Kiên quyết không để xảy ra bất cứ một trường hợp nào bị lây nhiễm dịch bệnh trong trường học” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,138
  • Hôm nay38,813
  • Tháng hiện tại6,553,154
  • Tổng lượt truy cập379,673,491
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây