Hội thảo khoa học cấp quốc gia: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”

Thứ hai - 11/05/2020 09:25 2858
(CTTĐTBP) - Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy Nghệ An vừa tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”.
hoi thao khqg ve ct ho chi minh
Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu tỉnh Bình Phước
 
Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 68 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước và các đảng ủy trực thuộc Trung ương.

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, đồng chủ trì hội thảo. Tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội. Tại các điểm cầu khác có sự tham gia của đông đảo đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương, cùng hơn 300 cán bộ lãnh đạo, quản lý, các nhà khoa học.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Quốc Vượng một lần nữa khẳng định: Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta, cách mạng nước ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đó là thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 và sự thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (ngày 02/9/1945) - nhà nước do dân làm chủ đầu tiên trong lịch sử dân tộc. Đó là thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, mà đỉnh cao là chiến dịch Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Đó là thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, kết thúc bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đó là thắng lợi bước đầu với những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập Quốc tế mà hiện nay nhân dân ta đang tiến hành.

Đã có trên 60 bài viết được các nhà nghiên cứu về Bác trình bày tại hội thảo, đã làm rõ hơn, sâu sắc hơn nhiều vấn đề lớn. Đó là, những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta và đối với nhân loại. Nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt là tư tưởng của Người về đổi mới, phát triển đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, khẳng định mạnh mẽ giá trị to lớn và trường tồn của di sản vô giá mà Người để lại cho Đảng ta, dân tộc ta, đó là thời đại Hồ Chí Minh, tư tưởng Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhiều bài viết đã làm rõ hơn sự vận dụng sáng tạo, bổ sung, phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh của Đảng ta trong giữ gìn cách mạng nước ta, nhất là trong công cuộc đổi mới và phát triển, bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Cùng với đó là nhiều bài viết phân tích làm rõ bối cảnh mới, yêu cầu mới trong xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Từ đó, nhận thức sâu sắc hơn ý nghĩa, tầm quan trọng và phương hướng kế thừa, phát huy di sản Hồ Chí Minh, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Qua đó, góp phần bảo vệ vững chắc tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, củng cố niềm tin trong Đảng, trong nhân dân về lý tưởng, mục tiêu lâu dài của Đảng, của Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay210,448
  • Tháng hiện tại10,510,955
  • Tổng lượt truy cập372,516,758
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây