Họp mặt già làng, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số

Thứ năm - 14/03/2019 13:17 2489
(CTTĐTBP) - Ngày 14/3, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với già làng, người có uy tín tiêu biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì buổi họp mặt.
hop mat gia lang nguoi tieu bieu
Hơn 80 già làng, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã về dự buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông báo tóm tắt kết quả công tác tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận; Ban Dân tộc tỉnh thông báo tóm tắt kết quả thực hiện công tác dân tộc trong năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Trong những năm qua, lãnh đạo tỉnh luôn bám sát và quan tâm sâu sát đến công tác dân tộc, xem đây là một trong những chính sách lớn đối với sự phát kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện công tác dân tộc như: Phê duyệt danh sách người có uy tín, già làng tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh; thực hiện Đề án đẩy mạnh giảm nghèo bền vững cho đồng bào DTTS giai đoạn 2018-2020; hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2018-2025; tăng cường công tác ở vùng đồng bào Khmer trong tình hình mới…

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 374 người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS. Đời sống kinh tế, sinh hoạt văn hóa, tinh thần ngày được nâng lên. Đồng bào các DTTS ngày càng tin tưởng vào chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng, Nhà nước và MTTQ. Nhiều già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào các DTTS đã phát huy được vai trò, trách nhiệm trong việc vận động tập hợp đồng bào các dân tộc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước có hiệu quả. Nhiều già làng, người có uy tín là những tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước.
 
hop mat gia lang nguoi tieu bieu2
Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt.
 
Tại buổi họp mặt đã có 22 ý kiến phát biểu trao đổi tâm tư, nguyện vọng của các già làng, người có uy tín liên quan đến các vấn đề: Tảo hôn trong vùng đồng bào DTTS, phong tục cưới xin của đồng bào một số nơi còn khá tốn kém; vệ sinh môi trường ở địa phương; giải pháp xóa nghèo bền vững; tình trạng điều mất mùa, đường giao thông nông thôn xuống cấp... 

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Tuệ Hiền ghi nhận và đánh giá cao vai trò của già làng, người có uy tín trong các lĩnh vực đời sống xã hội vùng đồng bào DTTS, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Trần Tuệ Hiền yêu cầu Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với MTTQ tổng hợp các ý kiến tại buổi họp mặt để tham mưu lãnh đạo tỉnh đưa ra sự chỉ đạo kịp thời và phương hướng hoạt động trong các năm tiếp theo. Đối với các huyện, thị xã cần nắm bắt tình hình để có sự giải thích kịp thời về các vấn đề bà con nhân dân địa phương phản ánh. Các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh đầu tư về mọi mặt để xây dựng hạ tầng cơ sở, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho vùng đồng bào DTTS. Tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể về dân tộc và công tác dân tộc, đặc biệt là vai trò, vị trí của già làng, trưởng bản, người có uy tín. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các đồng bào DTTS, trong đó có chính sách đối với người có uy tín. Kịp thời động viên, biểu dương, khen thưởng nhằm phát huy tốt vai trò của người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào các DTTS./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập732
  • Hôm nay16,277
  • Tháng hiện tại7,216,105
  • Tổng lượt truy cập406,502,085
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây