Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Thứ ba - 12/03/2019 17:10 806
(CTTĐTBP) - Ngày 12/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã chủ trì Hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.
dich ta lon chau phi
Đại biểu tham dự Hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.
 
Tính đến ngày 11/3, 136 xã của 20 huyện thuộc 13 tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước đã phát hiện dịch tả lợn Châu Phi; tổng số lợn bệnh và tiêu hủy hơn 14.300 con. Riêng Bình Phước hiện có 251 trang trại và hơn 11.400 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ với số lợn trên 739.000 con. Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Phước, trên địa bàn tỉnh hiện chưa phát hiện dịch tả lợn Châu Phi, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây truyền là rất cao.

Để giảm thiểu thấp nhất nguy cơ xâm nhiễm bệnh vào địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị nghiêm túc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, khi chưa phát hiện dịch, nghiêm cấm mọi hình thức vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ lợn nhập lậu, nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc; kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật từ nước ngoài vào Việt Nam; giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới, các phương tiện giao thông và khách du lịch từ các nước, các tỉnh thành đang có dịch vào địa bàn tỉnh; thường xuyên cập nhật tình hình chăn nuôi trong tỉnh, tăng cường chỉ đạo chăn nuôi an toàn sinh học; chủ động giám sát và cảnh báo về dịch bệnh. Khi phát hiện ổ dịch, buộc phải tiêu hủy toàn đàn trong vòng 24 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với dịch tả lợn Châu Phi. Tỉnh sẽ hỗ trợ tài chính cho người chăn nuôi có lợn buộc phải tiêu hủy theo quy định hiện hành.

Cũng trong sáng nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo về kế hoạch phòng chống dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: TT.THCB (BPTV)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,285
  • Hôm nay180,638
  • Tháng hiện tại4,534,608
  • Tổng lượt truy cập411,276,462
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây