Chơn Thành cần tập trung vào quy hoạch đô thị, công nghiệp và thương mại

Thứ tư - 06/05/2020 18:06 4520
(CTTĐTBP) - Tiếp tục các hoạt động chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố và tương đương, ngày 6/5, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã chủ trì hội nghị lấy ý bước 1 về dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Chơn Thành và thị xã Bình Long nhiệm kỳ 2020-2025.
bt tinh uy
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận hội nghị 
 
Dự hội nghị, còn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và lãnh đạo các ban, sở ngành liên quan.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Chơn Thành đã đề ra các giải pháp, cụ thể hóa từng mục tiêu nghị quyết, triển khai thực hiện quyết liệt để hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng bình quân cả nhiệm kỳ là 17,1%, vượt so nghị quyết đề ra. Giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 19.509 tỷ đồng, tăng 2,62 lần so với năm đầu nhiệm kỳ. Thu ngân sách tăng bình quân 22,85% mỗi năm. Huyện Chơn Thành cũng đã có 6/8 xã đã được công nhận xã nông thôn mới, dự kiến cuối năm 2020 sẽ công nhận 2 xã còn lại. Lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Trong nhiệm kỳ tới (2020-2025), huyện Chơn Thành đề ra 4 nhóm chỉ tiêu chủ yếu. Về kinh tế, huyện phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 12,5 - 13,5%, thu ngân sách đến cuối năm khoảng 1.031 tỷ đồng, tăng bình quân 12% mỗi năm. Về văn hóa - xã hội, huyện đặt mục tiêu trong nhiệm kỳ giải quyết việc làm cho 27.000 lao động, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia đạt 60%.

Tại hội nghị, các sở ngành đã có nhiều ý kiến đóng góp liên quan đến các chỉ tiêu về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, tỷ lệ tăng thu ngân sách, đào tạo nghề, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch, sử dụng điện… Theo lãnh đạo một số sở ngành, việc xác định tỷ lệ thu ngân sách phải gắn liền với tốc độ tăng trưởng kinh tế, đồng thời đề nghị Chơn Thành phải có sự đột phá về phát triển hạ tầng giao thông để kết nối với các địa phương trong khu vực cũng như đột phá về nguồn nhân lực, nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo để phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp, hiện đại của huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh với việc hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu quan trọng như tốc độ tăng trưởng kinh tế, giá trị sản xuất công nghiệp, thu ngân sách, Chơn Thành đã có bóng dáng của một đô thị công nghiệp. Vì vậy, trong thời gian tới, Chơn Thành phải tập trung vào quy hoạch đô thị, công nghiệp và thương mại. Trong đó, đồng chí Nguyễn Văn Lợi lưu ý Chơn Thành cần ưu tiên đầu tư cho giáo dục, y tế, các công trình giao thông kết nối, công nghệ thông tin, quy hoạch cảng cạn ICD.

Về chương trình đột phá, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị cần tập trung vào việc phát triển, đào tạo nguồn nhân lực, hoàn thiện mạng lưới hạ tầng. Trong đó, chú ý đến quy hoạch nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân để giữ chân người lao động, nhất là lao động lành nghề.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng nhấn mạnh trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì công tác cán bộ luôn giữ vai trò quan trọng, vì thực tế là làm tốt cũng do cán bộ, không làm tốt cũng do cán bộ mà ra. Thời gian tới, Chơn Thành phải chú trọng công tác lựa chọn cán bộ, vì công tác cán bộ là nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng; đồng thời tổ chức thực hiện nghị quyết linh hoạt, sáng tạo phù hợp với thực tiễn để đưa “cuộc sống vào nghị quyết”./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,483
  • Hôm nay393,825
  • Tháng hiện tại8,939,345
  • Tổng lượt truy cập382,059,682
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây