Bộ trưởng Bộ TT&TT đánh giá cao nỗ lực của Bình Phước trong ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử

Thứ ba - 16/06/2020 21:03 2357
(CTTĐTBP) - Tối 16/6, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, cùng lãnh đạo các sở ngành có liên quan đã có buổi làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).
lam viec voi bo tt tt
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc
 
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tiếp và làm việc với đoàn Bình Phước.

Ngày 15/7/2019, UBND tỉnh Bình Phước và Bộ TT&TT đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển TT&TT. Sau gần một năm thực hiện, hai bên đều tích cực triển khai có hiệu quả các phần việc liên quan.

Cụ thể, các doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết thực hiện việc bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính, cung cấp dịch vụ bưu chính phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp. Bưu Điện tỉnh đã ký kết với 15 sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh về chuyển, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Về lĩnh vực viễn thông, Bình Phước đã hoàn thành việc khảo sát và đề xuất Ban Quản lý chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích hỗ trợ lắp đặt đầu thu truyền hình số qua vệ tinh cho 6.589 hộ nghèo, hộ cận nghèo đủ điều kiện. Bộ TT&TT đã hỗ trợ kiểm định các phần mềm đạt tiêu chuẩn sử dụng tại tỉnh như: Phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp OneWin Sys, Hệ thống Cổng dịch vụ công và phần mềm một cửa điện tử; hỗ trợ Bình Phước xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu LGSP; hướng dẫn, hỗ trợ tỉnh xây dựng Trung tâm Giám sát an toàn thông tin và hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực an toàn thông tin mạng…

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Bình Phước đề nghị Bộ TT&TT quan tâm, tạo thuận lợi cho tỉnh được tiếp cận các nguồn lực từ dự án đầu tư về công nghệ thông tin (CNTT), hỗ trợ công nghệ và trang thiết bị CNTT, các dự án thông tin tuyên truyền khác; xem xét, hỗ trợ điện thoại thông minh cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông phủ sóng di động tại vùng biên giới, vùng sâu, các đồn, tổ, chốt biên phòng; phủ sóng mạng 3G, 4G tại 100% khu vực có dân cư. Bình Phước cũng đề nghị Bộ TT&TT sớm ban hành văn bản hướng dẫn để tỉnh có cơ sở lập quy hoạch, kế hoạch triển khai phủ sóng mạng 5G trong thời gian tới tại các khu công nghiệp.

Hiện nay, các đài truyền thanh cơ sở của tỉnh được đầu tư nhiều năm, công nghệ lạc hậu, tỉnh mong muốn Bộ TT&TT tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho Bình Phước các trang thiết bị truyền thanh không dây thế hệ mới, trước mắt ưu tiên cho 12 xã chuẩn bị về đích nông thôn mới năm 2020, sau đó là 30 xã còn lại.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao những nỗ lực của Bình Phước trong ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử, nhất là thực hiện dịch cụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Bộ trưởng cũng ghi nhận những nỗ lực của VNPT Bình Phước trong việc cung cấp các ứng dụng xây dựng đô thị thông minh tại Bình Phước. Bộ trưởng yêu cầu các Cục, Vụ liên quan khảo sát, phản hồi các kiến nghị của Bình Phước, sẵn sàng hỗ trợ việc xây dựng hạ tầng thông tin và xây dựng chiến lược chuyển số cấp tỉnh./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập992
  • Hôm nay81,305
  • Tháng hiện tại81,305
  • Tổng lượt truy cập406,823,159
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây