Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh tổng kết hoạt động năm 2019

Thứ hai - 10/02/2020 16:08 2539
(CTTĐTBP) - Ngày 10/2, Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức Hội nghị tổng kết Ban Chỉ đạo năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.
toan canh hoi nghi
Đại biểu tham dự hội nghị phát biểu ý kiến
 
Hội nghị lần này được tổ chức nhằm thông qua nhiều nội dung dự thảo quan trọng về báo cáo kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong xây dựng Chính quyền điện tử, Đô thị thông minh và thực hiện chỉ tiêu của Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2020; Đề án xây dựng Đô thị thông minh tỉnh Bình Phước và nghe báo cáo tóm tắt kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT, trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã tỉnh Bình Phước năm 2019.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2019, việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh đã được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quan tâm chỉ đạo. Cơ sở hạ tầng CNTT ở hầu hết các cơ quan, đơn vị nhà nước đã được đầu tư trang bị khá đầy đủ để phục vụ tốt công tác chuyên môn. Các hệ thống thông tin của tỉnh đã và đang được đầu tư xây dựng, nguồn dữ liệu thông tin được tin học hoá, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động quản lý, điều hành của nhà nước. Qua đó, trợ giúp các cấp lãnh đạo trong công tác chỉ đạo điều hành, giúp đội ngũ chuyên viên trong các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả công việc được giao, góp phần tích cực vào công tác cải cách hành chính của tỉnh. Bên cạnh đó, việc ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh, làm thay đổi bộ mặt kinh tế, văn hoá, xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Hiện nay, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh đã đầu tư trang bị ở 15 điểm cầu (Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND và Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng UBND tỉnh và 11 điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố) và 7 điểm cầu của các cơ quan, doanh nghiệp khác; đến tháng 11/2019 đã thực hiện được 29 cuộc họp trực tuyến giữa cấp tỉnh với cấp huyện. Về mạng truyền số liệu chuyên dùng, các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh được xây dựng và cơ bản hoàn thiện, hoàn thành việc lắp đặt và kết nối từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã. Tính đến nay đã triển khai mạng này đến 310 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh bằng cách lắp đặt đường truyền cáp quang, thiết bị đầu cuối, hệ thống định tuyến router chuyên dùng.

Tỉnh đang sử dụng 2 phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp (iOffice, OneWin Sys). Phần mềm quản lý văn bản và điều hành tích hợp chữ ký số đáp ứng gửi, nhận văn bản điện tử với Trục liên thông văn bản quốc gia, đã kết nối với Trục LGSP. Ước tính tỷ lệ văn bản điện tử được trao đổi trên môi trường mạng giữa các cơ quan quản lý nhà nước hoàn toàn dưới dạng điện tử đạt 95%, từ cấp tỉnh đến cấp huyện đạt 100%, từ cấp tỉnh đến cấp xã đạt 90%. Đến nay, toàn tỉnh đã cấp 6.149 hộp thư công vụ cho cán bộ, công chức, viên chức; cơ bản trong năm 2019 các cơ quan, đơn vị đã sử dụng chữ ký số để xử lý văn.

Về hệ thống một cửa điện tử, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Viettel Bình Phước đã triển khai cung cấp hệ thống phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến, đưa vào vận hành sử dụng từ ngày 30/4/2017. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và cấp xã, phần mềm một cửa điện tử đã triển khai tại 11/11 huyện, thị xã, thành phố và 100% đến các xã của 4 đơn vị cấp huyện: Đồng Phú, Chơn Thành, Hớn Quản, Đồng Xoài và 2 xã Thiện Hưng, Tân Tiến của huyện Bù Đốp; các xã còn lại tiếp tục triển khai trong quý IV/2019.
 
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tuân thủ kiến trúc Chính quyền điện tử
ct ubnd tinh phat bieu
Đồng chí Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Tuệ Hiền đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các thành viên Ban Chỉ đạo trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm và nâng cao hiệu quả hoạt động của Cơ quan thường trực và các thành viên Ban Chỉ đạo trong công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về chủ trương, chiến lược, cơ chế, chính sách, kế hoạch và các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng CNTT, xây dựng Chính quyền điện tử, Đô thị thông minh.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh cán bộ, công chức, viên chức toàn tỉnh phải lấy tấm gương của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy để học tập. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vừa nỗ lực, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, giải quyết công việc của địa phương vừa tích cực kết nối với các Bộ, ngành trung ương để báo cáo trao đổi, xin ý kiến tham vấn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và tranh thủ sự hỗ trợ về cơ chế, chính sách, nguồn lực, kinh nghiệm... Nếu người đứng đầu không quyết tâm, nỗ lực thì tiến độ công việc sẽ không trôi chảy, khó hoàn thành. Do đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần phải truyền cảm hứng về tấm gương của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và nêu gương đi đầu tại cơ quan, đơn vị.

Về nhiệm vụ trong năm 2020 của Ban Chỉ đạo, đồng chí Trần Tuệ Hiền giao Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh các văn bản chỉ đạo để chấn chỉnh, đôn đốc việc thực hiện đối với các nội dung, chuyên đề, chỉ tiêu và có lộ trình về tiến độ thời gian hoàn thành. Hàng tháng, Sở tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo về tiến độ công việc khi có yêu cầu. Chú trọng và tăng cường sự kiểm tra, giám sát của Ban Chỉ đạo đối với lĩnh vực hoạt động CNTT, đảm bảo mục tiêu, nội dung, tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Các cơ quan, đơn vị cần đầu tư ứng dụng CNTT, tuân thủ theo kiến trúc Chính quyền điện tử của tỉnh đã triển khai; đảm bảo việc kết nối liên thông và ưu tiên triển khai xây dựng nền tảng chia sẻ dữ liệu, tích hợp dùng chung giữa các hệ thống kết nối thông tin, cơ sở dữ liệu trong cơ quan nhà nước của tỉnh và trung ương. Bên cạnh đó, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong phát triển Chính quyền điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025, đảm bảo đến cuối năm 2020 Bình Phước cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết 17 đề ra, cải thiện rõ rệt vị trí xếp hạng của tỉnh về Chính quyền điện tử.

 

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,048
  • Hôm nay248,014
  • Tháng hiện tại4,866,548
  • Tổng lượt truy cập411,608,402
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây