Họp mặt báo chí đầu xuân Canh Tý 2020

Thứ sáu - 14/02/2020 22:18 2312
(CTTĐTBP) - Ngày 14/2, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức Họp mặt báo chí đầu xuân Canh Tý 2020 nhằm thông tin kịp thời đến báo chí kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh; đánh giá công tác báo chí tỉnh năm 2019 và nghe trao đổi giữa các cơ quan báo chí với lãnh đạo tỉnh, sở ngành, địa phương.
toan canh buoi hop mat
Đại biểu tham dự buổi họp mặt
 
Gần 120 đại biểu là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên 7 cơ quan báo chí hợp tác với tỉnh; 7 cơ quan báo chí thường trú tại tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh đã tham gia buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phân Xuân Linh đã thông tin sơ lược về những kết quả phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2019, những chủ trương, giải pháp trọng tâm năm 2020. Đáng chú ý là năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh tăng 8,48%, kế hoạch cả năm là 7,3 - 7,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 62 triệu đồng/người/năm, tăng 12,36% so với năm 2018. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh thực hiện 9.135 tỷ đồng, đạt 101,5% so với Nghị quyết điều chỉnh của HĐND tỉnh. Năm 2020, Bình Phước phấn đấu tăng GRDP 8% so với năm 2019 (theo giá năm 2010), thu nhập bình quân đầu người 67 triệu đồng/người/năm, phấn đấu thu ngân sách đạt 10.000 tỷ đồng.
 
bc phat bieu y kien
Đại diện Báo Thanh Niên phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt
 
Đại diện các cơ quan báo chí bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với cơ quan báo chí, cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương trong việc phối hợp cung cấp thông tin tuyên truyền cho báo chí trong thời gian qua. Đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao và đặc biệt ấn tượng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bình Phước trong năm 2019, có mức tăng trưởng cao, thu ngân sách có nhiều bứt phá, diện mạo nông thôn mới và đời sống xã hội trên địa bàn ngày càng thay đổi rõ rệt.
 
img 0322
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi họp mặt
 
Bên cạnh đó, đại diện các cơ quan báo chí đã có nhiều kiến nghị, đề xuất rất chân tình, cởi mở về việc mong muốn tỉnh Bình Phước mở rộng xét trao Giải báo chí chất lượng cao của tỉnh cho các tác phẩm của các phóng viên, nhà báo ngoài tỉnh viết về Bình Phước; các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương của tỉnh tiếp tục tăng cường hơn nữa sự phối hợp với cơ quan báo chí trong việc cung cấp thông tin “nhanh, chính xác, kịp thời và cởi mở” để thông tin phản ánh trên các kênh báo chí được khách quan, đa chiều; mong muốn được đẩy mạnh phối hợp tổ chức các hoạt động công tác xã hội, thiện nguyện trên địa bàn tỉnh.
 
Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các cơ quan quản lý, cơ quan chủ quản báo chí và đội ngũ những người làm báo đã kịp thời phản ánh những thông tin về tình hình thực tiễn của địa phương trong thời gian qua. Từ những thông tin này đã giúp lãnh đạo tỉnh, các cơ quan chức năng, địa phương nắm bắt, chỉ đạo, điều hành, giải quyết kịp thời những vấn đề mới phát sinh. Qua đó cổ vũ, động viên kịp thời những nhân tố mới, những tập thể, cá nhân điển hình, tạo được sức mạnh tổng hợp để giúp tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019.
 
trao giai bao chi 2019
Nhân dịp buổi họp mặt, Hội đồng báo chí tỉnh đã trao giải thưởng cho tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải A Giải báo chí chất lượng cao tỉnh năm 2019
 
Đối với những kiến nghị, đề xuất tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh bày tỏ vui mừng và khuyến khích các phóng viên, nhà báo ngoài tỉnh tham gia các tác phẩm dự thi Giải báo chí chất lượng cao của tỉnh. Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh, chính quyền địa phương tạo điều kiện tối đa cho các cơ quan báo chí trong việc tiếp cận thông tin theo đúng quy định. Mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý, quan tâm công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho người làm báo; tăng cường hỗ trợ, đồng hành cùng tỉnh trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, phản ánh các mặt của đời sống xã hội và công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển của địa phương./.

Tác giả bài viết: T.T - Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập879
  • Hôm nay72,350
  • Tháng hiện tại6,707,786
  • Tổng lượt truy cập393,250,839
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây