Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai họp lần thứ 10

Thứ hai - 09/01/2017 09:08 1168

Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai họp lần thứ 10

(CTTĐTBP) - Ngày 6/1, tại thị xã Đồng Xoài, Ủy ban Bảo vệ môi trường (BVMT) lưu vực hệ thống sông Đồng Nai thuộc Ủy ban BVMT sông Đồng Nai phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức phiên họp lần thứ 10.

  

Các đại biểu tham dự phiên họp
 
Ông Đinh Quốc Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch Ủy ban BVMT sông Đồng Nai, ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch Ủy ban BVMT sông Đồng Nai và ông Huỳnh Anh Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đồng chủ trì phiên họp.
 
Lưu vực hệ thống sông Đồng Nai gồm 11 tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Đắk Nông, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng. Đây là một trong những khu vực phát triển kinh tế - xã hội quan trọng nhất của cả nước hiện nay. Nguồn nước hệ thống sông Đồng Nai có tầm quan trọng đặc biệt đối với các tỉnh, thành phố trên lưu vực trong việc phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, quan trọng hơn cả là chức năng cung cấp nước sinh hoạt cho hàng triệu người dân đang sinh sống ở các khu vực đô thị và khu công nghiệp tập trung ở vùng hạ lưu.
 
Qua 9 năm triển khai thực hiện Đề án “BVMT lưu vực hệ thống sông Đồng Nai đến năm 2020” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 3/12/2007, công tác BVMT trên lưu vực đã được triển khai thực hiện đạt hiệu quả tích cực. Trong đó, nhận thức của các địa phương và ý thức của cộng đồng về trách nhiệm BVMT trên toàn lưu vực đã được nâng lên rõ rệt; tình hình ô nhiễm môi trường nước trong lưu vực đã từng bước được cải thiện; một số vấn đề liên ngành, liên vùng  đã được quan tâm và phối hợp giải quyết có hiệu quả.
 
Bên cạnh đó, chất lượng nước trên sông Đồng Nai tốt hơn so với sông Sài Gòn. Phần lớn các điểm quan trắc trong 5 đợt của năm 2016 trên sông Đồng Nai cho thấy nước sông có thể sử dụng được cho mục đích cấp nước sinh hoạt, nuôi trồng thủy sản, tưới tiêu và các mục đích khác. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng xâm nhập ngập mặn tại các cửa sông lưu vực hệ thống sông Đông Nai có xu hướng gia tăng và mở rộng phạm vi vào sâu trong nội địa. Giá trị Clorua khu vực cửa sông khá cao, đặc biệt có điểm vượt quá hàng chục lần.
 
Để công tác quản lý BVMT lưu vực hệ thống sông Đồng Nai được tốt hơn, tại phiên họp, các đại biểu đã chứng kiến 9 tỉnh, thành phố gồm: Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Lâm Đồng ký kết Quy chế phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên nước, tài nguyên kháng sản và BVMT trên lưu vực sông Đồng Nai./.
 
Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập821
  • Hôm nay183,013
  • Tháng hiện tại946,967
  • Tổng lượt truy cập407,688,821
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây