Phong tặng, truy tặng 18 bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ sáu - 05/05/2017 11:53 1917

Phong tặng, truy tặng 18 bà mẹ Việt Nam anh hùng

(CTTĐTBP) - Ngày 5/5, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” năm 2017 cho 18 mẹ có người thân hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gắn huy hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Bùi Thị Năm (xã Bù Nho, huyện Phú Riềng).
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các mẹ Việt Nam anh hùng đã hiến dâng những người thân yêu nhất của mình cho sự nghiệp đấu tranh giành lại độc lập, tự do, thống nhất cho quê hương, đất nước. Không những thế, khi đất nước lâm nguy, rất nhiều mẹ đã trở thành chiến sĩ thầm lặng, lập nên nhiều chiến công to lớn; nhiều mẹ đã không ngại gian nguy, đào hầm nuôi giấu cán bộ, chèo đò đưa chiến sĩ qua sông.
 
Trong niềm tự hào chung về truyền thống của quê hương Bình Phước, những năm qua, Bình Phước vinh dự có 337 mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và hơn 20.000 hồ sơ chính sách người có công được công nhận. Cùng với đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, thực hiện công tác quy tập, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Đến nay, trên địa bàn tỉnh, tất cả các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân nhận phụng dưỡng chu đáo.
 
Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào “đền ơn đáp nghĩa” với những hành động cụ thể, thiết thực để chăm lo và tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng./.
 

Nhật Chiêu 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập885
  • Hôm nay156,327
  • Tháng hiện tại690,552
  • Tổng lượt truy cập407,432,406
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây