“Nghĩa tình Sông Bé yêu thương”

Thứ năm - 01/12/2016 10:11 1271

“Nghĩa tình Sông Bé yêu thương”

(CTTĐTBP) - Ngày 30/11, tại hội trường tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt “Nghĩa tình Sông Bé yêu thương”.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bìa trái) và Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quang Toản tiếp nhận tiền ủng hộ từ doanh nghiệp.

 

Buổi họp mặt nhằm tri ân các thế hệ lãnh đạo tỉnh Sông Bé, Bình Dương, Bình Phước, lãnh đạo các tỉnh thành trong khu vực Đông Nam bộ; các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong và ngoài tỉnh đã cộng tác, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Bình Phước trong 20 năm xây dựng, phát triển và hội nhập. Buổi họp mặt cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh (1/1/1997 - 1/1/2017).

 
Chương trình “Nghĩa tình Sông Bé yêu thương” được nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khởi xướng phát động từ năm 2010 và đã vận động được trên 100 tỷ
Tiếp nhận trên 50,4 tỷ đồng ủng hộ người nghèo
 
Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của tỉnh Bình Phước đạt trên 42 triệu đồng/người/năm, gấp 20 lần so với năm 1997. Bình quân mỗi năm tỉnh giảm 1,3% hộ nghèo, đưa 60% số xã ra khỏi danh sách xã đặc biệt khó khăn. Tỷ lệ hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của tỉnh giảm hơn một nửa so với năm 1997.

20 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và đã tiếp nhận trên 50,4 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ. Qua đó, MTTQ các cấp đã xây dựng 6.238 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sản xuất hơn 14,7 tỷ đồng, tổ chức khám chữa bệnh hơn 1,8 tỷ đồng… giúp người nghèo có chỗ ở ổn định, tiếp thêm sức mạnh tinh thần và vật chất để họ vươn lên thoát nghèo.
đồng. Bình Phước đã sử dụng nguồn tiền ủng hộ này trồng gần 2.000 ha cao su tạo Quỹ an sinh xã hội. Đến nay, quỹ đã phát triển lên gần 4.000 ha cao su. Nhiều diện tích cao su từ Quỹ an sinh xã hội đã tạo sinh kế lâu dài, đem lại cuộc sống ổn định, ấm no cho người nghèo. Hàng trăm căn nhà tình nghĩa, tình thương được xây dựng và trao tặng cho các gia đình chính sách, người nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số cũng từ nguồn quỹ phúc lợi xã hội này.
 
Phát biểu chia sẻ tại buổi họp mặt, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh mong muốn các tỉnh, thành phố trong khu vực, các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đồng hành, sẻ chia, chung tay hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần để Bình Phước giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn tỉnh. Dịp này, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ Quỹ vì người nghèo của tỉnh gần 70 tỷ đồng.
 
Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Xây tặng 136 căn nhà “đại đoàn kết” cho hộ nghèo
 
Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện xóa đói giảm nghèo, từ đầu năm 2016 đến nay, MTTQ các cấp đã vận động xây dựng và bàn giao 136 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.
 
Trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.
 
Hiện nay, theo thống kê của MTTQ và ngành lao động - thương binh và xã hội, trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều hộ đang sinh sống trong các ngôi nhà tạm; nhà lợp tranh, tre, nứa, lá, lợp tôn đã xuống cấp hư hỏng. Trong khi đó, các hộ này lại có kinh tế khó khăn, chưa đủ điều kiện để duy tu, sửa chữa, hay làm mới.
 
Do đó, MTTQ và đoàn thể các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tham gia công tác xã hội từ thiện, chung tay cùng nhà nước chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động xây dựng và bàn giao, đưa vào sử dụng 136 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá trên 4,58 tỷ đồng. Các huyện, thị được trao nhiều nhà là Lộc Ninh, Bù Đốp, Bù Gia Mập, Bù Đăng, Hớn Quản....
 
Cùng với đó, MTTQ và đoàn thể đã đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, vận động được trên 9,06 tỷ đồng tiền mặt, 26.879 con giống, 8.475 ngày công lao động để phát triển sản xuất, giúp 5.518 hộ nghèo với tổng trị giá quy thành tiền hơn 11 tỷ đồng.
 
Với tinh thần tương thân tương ái, MTTQ cũng đã tích cực vận động người dân ủng hộ Quỹ vì người nghèo và được các tầng lớp nhân dân, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ 3,52 tỷ đồng, nâng Quỹ vì người nghèo của tỉnh lên 6,45 tỷ đồng. Những hoạt động trên đã góp phần tích cực giúp đỡ hội viên, đoàn viên, hộ nghèo, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống./.
 

Thanh Phương - Khắc Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập675
  • Hôm nay35,866
  • Tháng hiện tại1,050,613
  • Tổng lượt truy cập407,792,467
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây