Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa 9 nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ năm - 30/06/2016 13:47 2344

Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa 9 nhiệm kỳ 2016-2021

(CTTĐTBP) – Đúng 8 giờ sáng nay (30/6), tại hội trường tỉnh, HĐND tỉnh khóa 9 đã khai mạc kỳ họp thứ nhất với sự tham dự của 64/65 đại biểu HĐND tỉnh.

 

Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa 9 diễn ra trong 2 ngày (30/6 và 1/7) nhằm xem xét, thảo luận, thông qua nhiều nội dung quan trọng.

 

*HĐND tỉnh tiến hành công tác tổ chức của HĐND và UBND tỉnh khóa 9.
*HĐND tỉnh tiến hành nội dung kỳ họp thường kỳ giữa năm 2016.
 
Ông Nguyễn Tấn Hưng - Chủ tịch HĐND tỉnh khóa 8 phát biểu khai mạc kỳ họp.
 
Theo chương trình làm việc, tại kỳ họp này, Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo tổng kết cuộc bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa 9 nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
 
65 đại biểu HĐND tỉnh khóa 9 có đủ tư cách để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật.
Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, cuộc bầu cử được tổ chức vào ngày 22/5/2016 đã diễn ra an toàn, dân chủ, đúng pháp luật và thành công tốt đẹp. Kết quả cụ thể: Số đơn vị bầu cử trên địa bàn tỉnh là 26, số khu vực bỏ phiếu 954; số đại biểu HĐND tỉnh được bầu 65, số người ứng cử là 107, số người trúng cử 65 người; tổng số cử tri trong danh sách 703.427, tổng số cử tri đã đi bầu 702.300, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,84%. Tại 26 đơn vị bầu cử đã bầu đủ số đại biểu ấn định, không có đơn vị nào phải bầu lại hoặc bầu thêm.
 
 
Kỳ họp này, HĐND tỉnh bầu các chức danh theo quy định của pháp luật: Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban và Phó Trưởng ban các Ban HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng của HĐND tỉnh khóa 9; bầu Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh, Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh khóa 9.
 
Trong khuôn khổ chương trình kỳ họp, HĐND tỉnh còn xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, các ban của HĐND, UBND, TAND, VKSND tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh; xem xét báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh; thảo luận các dự thảo nghị quyết và những vấn đề có ý kiến khác nhau trong nội dung trình kỳ họp.
 
Cử tri kỳ vọng đại biểu HĐND tỉnh khóa 9
 
Cử tri mong muốn HĐND, UBND tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát các công trình đầu tư, khắc phục nợ công và thông tin cho cử tri được biết về hiệu quả đầu tư, chính sách tái định canh, định cư, bồi thường, giải phóng mặt bằng, công khai minh bạch đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân.
 
Theo nội dung Thông báo số 35 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình tại kỳ họp lần này, cử tri tỉnh nhà kỳ vọng và mong muốn các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh trên mỗi cương vị công tác, sớm thực hiện tốt Chương trình hành động của mình, giữ trọn lời hứa với cử tri, đem hết khả năng, tâm huyết để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân; trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, phấn đấu hết mình vì công cuộc đổi mới của đất nước, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, xa dân.
 
Mỗi đại biểu phải thể hiện được trách nhiệm đối với người dân, luôn quan tâm những vấn đề về chính sách phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; giải quyết việc làm, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc kinh tế khó khăn; đồng thời luôn có sự sẻ chia, gần gủi, đồng cảm, lắng nghe về những nguyện vọng chính đáng của nhân dân, quan tâm đến việc giải quyết kịp thời, thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri./.
 
TT.THCB - Nhật Phong – Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,035
  • Hôm nay175,649
  • Tháng hiện tại709,874
  • Tổng lượt truy cập407,451,728
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây