Đưa nguyện vọng của dân thành nghị quyết của Hội đồng nhân dân

Thứ sáu - 01/07/2016 15:06 850

Đưa nguyện vọng của dân thành nghị quyết của Hội đồng nhân dân

(CTTĐTBP) - Trong những tháng còn lại của năm 2016, nhiệm vụ của HĐND và UBND tỉnh khóa 9 (nhiệm kỳ 2016 – 2021) là rất nặng nề, đòi hỏi phải tập trung trí tuệ, năng lực và phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, cũng như công tác kiểm tra, giám sát giữa cấp ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 

Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã nhấn mạnh nội dung trên trong bài phát biểu bế mạc kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa 9 vào sáng nay (1/7).

 

Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền: “HĐND tỉnh khóa 9 kêu gọi toàn thể nhân dân trong tỉnh đồng lòng chung sức, phát huy tinh thần yêu nước, nỗ lực vượt qua khó khăn, hăng hái thi đua lao động sản xuất, không ngừng sáng tạo để quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.
 
Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị HĐND và UBND tỉnh ngay sau kỳ họp này tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là trong việc quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương và thực hiện chức năng giám sát của HĐND.
 
Sau kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp; giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị và những vấn đề bức xúc của cử tri. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tiếp công dân; theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; đảm bảo việc thực thi pháp luật ở địa phương.
 
Thay mặt HĐND tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền hứa với cử tri: HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh sẽ cống hiến hết mình cả về trí tuệ lẫn tinh thần, trách nhiệm để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ luật định, xứng đáng với tình cảm mà cử tri đã tin tưởng giao phó. Đồng thời nhấn mạnh: HĐND tỉnh khóa 9 sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống dân chủ, đoàn kết, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh và mong muốn cử tri tiếp tục theo dõi, giúp đỡ để đại biểu HĐND tỉnh khóa 9 hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Kết thúc bài phát biểu, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhắn nhủ các đại biểu HĐND tỉnh khóa 9 nỗ lực hết mình trong hoạt động đại biểu dân cử, để xứng đáng với sự kỳ vọng của người tiền nhiệm (Chủ tịch HĐND tỉnh khóa 8 Nguyễn Tấn Hưng) là phải: “Gần dân, hiểu dân; đưa nguyện vọng của dân thành nghị quyết của HĐND để vun đắp thêm niềm tin nơi dân”./.
 
Nhật Phong - Sỹ Luân

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập786
  • Hôm nay194,428
  • Tháng hiện tại728,653
  • Tổng lượt truy cập407,470,507
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây