Khai mạc Hội chợ nông nghiệp và thương mại vùng Đông Nam bộ

Thứ năm - 27/10/2016 17:54 1111

Khai mạc Hội chợ nông nghiệp và thương mại vùng Đông Nam bộ

(CTTĐTBP) - Tối 26/10, tại Trung tâm thể dục thể thao tỉnh, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Hội chợ nông nghiệp và thương mại vùng Đông Nam bộ năm 2016.

 

 

Đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Bình Phước và các tỉnh tham gia cắt băng khai mạc hội chợ.
 

Hội chợ nông nghiệp và thương mại vùng Đông Nam bộ là một trong những hoạt động khuyến nông được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp các địa phương tổ chức thường niên. Hội chợ có ý nghĩa kinh tế - xã hội cao nhằm quảng bá những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào phục vụ sản xuất, góp phần thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

 

Hội chợ cũng góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời tạo ra mối liên kết với các tỉnh trong vùng, liên kết các nhà khoa học, các nhà quản lý, doanh nghiệp và nông dân trong việc trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ; nâng cao sức cạnh tranh, chất lượng sản phẩm; mở rộng thị trường nội địa và phát triển kinh tế bền vững trong môi trường hội nhập kinh tế quốc tế.
 
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tham quan gian hàng bày bán tại hội chợ.
 
Hội chợ năm nay có 150 đơn vị, doanh nghiệp với 350 gian hàng tham gia trưng bày, triển lãm, chào bán. Trong đó, tỉnh Bình Phước có 15 đơn vị, doanh nghiệp với 36 gian hàng. Các doanh nghiệp đã mang đến hội chợ với nhiều mặt hàng phong phú và đa dạng như: Trưng bày, giới thiệu những thành tự của ngành nông nghiệp, những tiến bộ khoa học kỹ thuật; máy móc, thiết bị phục vụ nông nghiệp; những sản phẩm phục vụ sản xuất và phát triển nông nghiệp trên các lĩnh vực lương thực, thực phẩm chế biến, hàng nông sản, thủy sản, lâm sản, vật tư nông nghiệp, chế phẩm sinh học, giống cây trồng…
 
Ngoài ra, hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động lồng ghép như: Diễn đàn khuyến nông về phát triển hồ tiêu bền vững; chuỗi hội thảo tọa đàm với chủ đề: “Nông nghiệp Việt Nam và phát triển bền vững”, “Nhịp cầu nhà nông”; tư vấn kỹ thuật nông nghiệp trực tiếp cho bà con nông dân tham gia hội chợ.
 
Hội chợ diễn ra trong 7 ngày (26/10 - 1/11)./.
 
Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập933
  • Hôm nay172,721
  • Tháng hiện tại936,675
  • Tổng lượt truy cập407,678,529
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây