Bình Phước xếp thứ 2 Cụm thi đua Đông Nam bộ năm 2016

Thứ sáu - 10/03/2017 10:46 964

Bình Phước xếp thứ 2 Cụm thi đua Đông Nam bộ năm 2016

(CTTĐTBP) - Ngày 9/3, Hội đồng thi đua khen thưởng (TĐKT) Cụm các tỉnh miền Đông Nam bộ (7 tỉnh) tổ chức hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2016.
 
Tham dự hội nghị có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; bà Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng TĐKT, Trưởng Ban TĐKT Trung ương; các đồng chí là trưởng các ban, ngành của Bộ Nội vụ, lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo 7 tỉnh trong cụm thi đua. Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Phước (Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2016) có đồng chí Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Các đơn vị trong Cụm thi đua ký kết giao ước thi đua năm 2017.
 
Trong năm 2016, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của các tỉnh trong cụm đều tăng trưởng khá. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 48.273,9 triệu USD, đạt 101,43% kế hoạch, trong đó có 5/7 tỉnh đạt và vượt kế hoạch. Thu hút đầu tư trong nước của cụm đạt 74.444 tỷ đồng, thu hút đầu tư nước ngoài đạt 5.942 triệu USD, tăng 4,25% so với năm 2015. Tổng thu ngân sách địa phương đạt 183.022 tỷ đồng, đạt 102,8% kế hoạch. Cơ cấu kinh tế của các tỉnh trong cụm tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ và giảm dần tỷ trọng nông - lâm - ngư nghiệp.
 
Nhiệm vụ, mục tiêu về văn hóa - xã hội, tài nguyên và môi trường cũng đạt được nhiều kết quả khả quan. Chất lượng giáo dục ở các cấp học của các tỉnh trong cụm có nhiều tiến bộ, tỷ lệ học sinh khá, giỏi cao hơn so với năm học trước, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm 2016 đạt 92,38%. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được tăng cường, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực ngành y tế được quan tâm đầu tư, củng cố. Ngành y tế của các tỉnh trong cụm tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh từ các bệnh viện lớn đầu ngành.
 
Công tác an sinh xã hội được các tỉnh trong cụm quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt. Năm 2016, các tỉnh trong cụm đã giải quyết việc làm cho 266.152 lao động. Các chế độ, chính sách đối với người có công, hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trẻ em được quan tâm… Trong năm, 7 tỉnh trong cụm đã kết nạp mới 14.820 đảng viên, đạt 109,12% so với chỉ tiêu đề ra. Kết quả chấm điểm và xếp hạng thi đua cụm Đông Nam bộ năm 2016 đối với các tỉnh như sau: Bình Thuận xếp thứ nhất với 972,68 điểm, Bình Phước xếp vị trí thứ 2 với 969,84 điểm; các thứ hạng giảm dần còn lại theo thứ tự: Bình Dương, Đồng Nai, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
 
Năm 2017, tỉnh Bình Thuận giữ vai trò là Cụm trưởng Cụm thi đua, Cụm phó là tỉnh Đồng Nai. Để tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua, 7 tỉnh trong Cụm thi đua đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2017.
 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác thi đua của cụm trong năm 2016. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Cụm thi đua miền Đông Nam bộ là một trong 9 cụm của cả nước có tính đặc thù riêng, vừa có đường biên giới với nước khác trên đất liền vừa có biển, lại là khu vực trọng điểm kinh tế, văn hóa, xã hội phía Nam. Phó Chủ tịch nước đề nghị các tỉnh trong cụm tiếp tục phát huy những thế mạnh đạt được và khắc phục những khó khăn, tồn tại trong năm 2016. UBND các tỉnh trong cụm tiếp tục đẩy mạnh phát động các tiêu chí địa phương về nông thôn mới, phát triển doanh nghiệp, thi đua chăm lo cho người nghèo; phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, chủ động phát huy thế mạnh của từng địa phương.
 
Bên cạnh đó, các địa phương phải thường xuyên giám sát, nhắc nhở, tuyên truyền nâng cao ý thức trong sản xuất về vệ sinh thực phẩm các hàng nông sản, cơ sở sản xuất sản phẩm nông nghiệp. Xem công tác tôn vinh, khen thưởng là nhiệm vụ trọng tâm để khích lệ, kịp thời động viên đối với các tổ chức, cá nhân, cộng đồng. Cần quan tâm hơn nữa trong việc nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác TĐKT các cấp và phát động TĐKT đến các vùng sâu vùng xa, các tổ chức doanh nghiệp; chủ động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương; công tác xét TĐKT phải công tâm, công bằng, tránh tình trạng nể nang dẫn đến sai sót./.
 

Hải Thanh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập798
  • Hôm nay53,080
  • Tháng hiện tại817,034
  • Tổng lượt truy cập407,558,888
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây