Trường hợp F1 tại thị xã Bình Long âm tính lần 1

Thứ hai - 31/05/2021 14:49 4026
(CTTĐTBP) - Sáng nay 31/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bình Long cho biết, trường hợp F1 tại thị xã Bình Long đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Đó là trường hợp anh L.Đ.H, ngụ khu phố Phú Trung, phường An Lộc là trường hợp F1 có tiếp xúc với ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đang cách ly tại huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.
image (5)

Đội phản ứng nhanh thị xã Bình Long lên đường truy vết các trường hợp F2 và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định


Trước đó, sau khi nắm thông tin anh H. có tiếp xúc với ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đang cách ly tại huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, ngày 30/5/2021, Đội phản ứng nhanh của thị xã Bình Long đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với anh L.Đ.H, chuyển đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chơn Thành. Đồng thời, phun khử khuẩn phương tiện liên quan, khu vực sinh hoạt của trường hợp này và truy vết các trường hợp tiếp xúc gần (F2) lấy mẫu xét nghiệm và cho cách ly tại nhà theo quy định, nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Hiện sức khỏe anh L.Đ.H bình thường, không ho, không sốt, không khó thở. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Bình Long đã chỉ đạo ngành y tế, các tổ Covid-19 cộng đồng làm việc 24/24, với tinh thần khẩn trương, truy vết "thần tốc" tìm ra F2, F3 và buộc thực hiện các biện pháp cách ly y tế và cách ly tại nhà theo đúng quy định, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã khuyến cáo người dân hết sức bình tĩnh, thực hiện tốt các biện pháp tự bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng theo khuyến cáo của Bộ Y tế, trung thực khai báo y tế khi có tiếp xúc gần với các trường hợp F1, không hoang mang, chung sức đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,285
  • Hôm nay189,034
  • Tháng hiện tại7,068,990
  • Tổng lượt truy cập380,189,327
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây