Tập trung ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 31/05/2021 15:38 1179
(CTTĐTBP) - Sáng nay 31/5, đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đăng về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện.
 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị huyện Bù Đăng triển khai thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao tinh thần vào cuộc chủ động, tích cực của huyện Bù Đăng trong thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa duy trì ổn định phát triển nền kinh tế. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, hiện nay, Bình Phước chưa ghi nhận ca dương tính với virus Sars-CoV-2 nhưng không vì thế mà chủ quan lơ là. Huyện phải chủ động, bình tĩnh xử lý mọi tình huống trên cơ sở huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bù Đăng phải tổ chức hoạt động tại các chốt thật tốt trên tinh thần mục tiêu “4 tại chỗ”. Đồng thời, tăng cường phối kết hợp, kết nối thông tin giữa các chốt với nhau và giữa các chốt với chính quyền địa phương, ngành chức năng và với tỉnh để sàng lọc chặt chẽ các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị huyện tăng cường nhân lực lấy mẫu xét nghiệm tại các chốt và chủ động thiết lập các khu cách ly tập trung tại huyện

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị các ngành: Giao thông vận tải tăng cường lực lượng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại địa bàn; y tế tổ chức lẫy mẫu xét nghiệm bài bản, nghiêm túc theo quy trình đảm bảo giãn cách xã hội và tránh ùn tắc tại các chốt.

“Tăng cường nhân lực lấy mẫu xét nghiệm tại chốt, chuẩn bị sẵn các khu cách ly tập trung để chủ động khoanh vùng, dập dịch; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh; thực hiện tốt “mục tiêu kép”, đảm bảo an sinh xã hội; tập trung chăm lo, đầu tư cơ sở vật chất trường lớp và trang thiết bị vật tư y tế, nhất là cho công tác phòng dịch”.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị


Báo cáo với đoàn, Bí thư Huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19, tuy nhiên, thu ngân sách 6 tháng đầu năm của huyện Bù Đăng ước thực hiện 135 tỷ đồng, đạt 75% dự toán tỉnh giao, bằng 133% so cùng kỳ năm 2020. Các lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, đảm bảo an sinh xã hội, lao động, việc làm, an ninh trật tự ổn định. Công tác phòng, chống dịch được thực hiện chặt chẽ và đồng bộ. Đến nay, huyện cũng đã chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với mọi tình huống; triển khai tiêm vắc-xin; lấy mẫu xét nghiệm và khoanh vùng dập dịch tất cả các trường hợp nghi nhiễm. Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng luật định với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.
 

Tất cả người dân từ các tỉnh Tây Nguyên vào huyện Bù Đăng đều được kiểm tra đo thân nhiệt


Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã thống nhất với chủ trương của huyện trong việc quy hoạch và đầu tư xây dựng các trường đạt chuẩn quốc gia. Đồng ý di dời các trường học dọc Quốc lộ 14 để đảm bảo an toàn cả học sinh và người, phương tiện khi lưu thông qua địa bàn.  

Liên quan đến hiệu quả hoạt động của các hồ đập trên địa bàn huyện, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị các ngành: Tài chính, kế hoạch, nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với huyện tham mưu UBND tỉnh giải pháp nâng cao hiệu quả các công trình, đảm bảo nguồn nước cho hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập947
  • Hôm nay241,233
  • Tháng hiện tại10,250,400
  • Tổng lượt truy cập372,256,203
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây