Phải đảm bảo giãn cách xã hội tại các chốt kiểm soát giao thông và phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 31/05/2021 13:56 1461
(CTTĐTBP) - Sáng 31/5, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã đi thăm các chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh tại khu vực giáp ranh với tỉnh Bình Dương và Đắk Nông. Cùng đi có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành.
image (3)

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi công tác phòng chống dịch tại chốt phòng chống dịch Covid-19 tuyến Quốc lộ 14 đoạn giáp ranh với tỉnh Đắk Nông
 

Tại những nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và biểu dương nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại đây.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là khi TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, lượng người đổ về Bình Phước và đi các tỉnh Tây Nguyên tăng đột biến. Nằm ở vị trí trung tâm, kết nối TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tây Nguyên, Bình Phước tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào nội địa. Trước tình hình đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quyết định thành lập các chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch Covid-19 nơi các cửa ngõ dẫn vào tỉnh và vai trò, trách nhiệm của các chốt trong giai đoạn hiện nay là hết sức nặng nề.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị, ngoài nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện qua lại địa bàn, mục đích chính của các chốt là lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ tất cả các trường hợp người dân qua lại địa bàn tỉnh, xây dựng màng lọc kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, phải đảm bảo giãn cách xã hội, tránh ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh tại các chốt.

image (4)

Lực lượng chức năng chốt phòng chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 13 đoạn giáp ranh tỉnh Bình Dương dừng tất cả các phương tiện vào tỉnh để điều tra dịch tễ
 

Chia sẻ khó khăn với các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn đã trao tặng mỗi chốt 50 triệu đồng từ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. Đồng thời đề nghị, từng cán bộ, chiến sĩ công tác tại các chốt nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt khó, tập trung kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại địa bàn, qua đó kịp thời phát hiện những nguy cơ để chủ động ứng phó.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị ngành giao thông vận tải thông tin nhanh đến các tỉnh, thành việc tạm dừng tất cả các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh đi qua địa bàn tỉnh. Chính quyền 2 huyện Chơn Thành và Bù Đăng tạo mọi điều kiện cả về phương tiện, vật tư, nhân lực và địa điểm đóng chốt cho các chốt hoạt động đảm bảo kiểm soát 24/24 giờ tất cả người và phương tiện qua lại địa bàn nhằm kiểm soát dịch bệnh./.

Tác giả bài viết: Minh Luận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập829
  • Hôm nay178,067
  • Tháng hiện tại6,418,258
  • Tổng lượt truy cập379,538,595
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây