Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp

Thứ năm - 06/02/2020 16:01 1017
(CTTĐTBP) - Ngày 5/2, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các bộ phận trực thuộc thực hiện ngay các công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.
Theo đó, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức các quầy giao dịch đeo khẩu trang đúng cách trong thời gian làm việc, rửa tay bằng xà bông hoặc dung dịch rửa tay tối thiểu 20 giây trước khi bắt đầu và sau khi kết thúc buổi làm việc. Khuyến khích người dân, khách hàng đến giao dịch đeo khẩu trang khi đến nộp hồ sơ, nhận kết quả.

Cuối mỗi buổi làm việc, các quầy tự vệ sinh khu vực làm việc của mình bằng khăn và dung dịch vệ sinh kháng khuẩn. Cuối ngày, nhân viên lao công vệ sinh toàn bộ, lưu ý các khu vực thường xuyên có sự tiếp xúc như bàn ghế chờ, khu vực kê khai hồ sơ, cửa và tay nắm cửa phải được vệ sinh bằng dụng cụ và dung dịch kháng khuẩn phù hợp.

Mở tất cả các cửa sổ và không bật máy lạnh trước 8 giờ 30 hàng ngày. Máy lạnh được đặt ở nhiệt độ không thấp hơn 25 độ C để tạo môi trường thông thoáng, hạn chế sự tồn tại và phát tán của virus.

Bộ phận hành chính trang bị khẩu trang cho toàn bộ các quầy, khăn lau và dung dịch vệ sinh cho các khu vực. Kiểm tra, trang bị xà bông, dung dịch rửa tay, dụng cụ vệ sinh tại các nhà vệ sinh trong trung tâm. Kiểm tra vệ sinh cơ quan của bộ phận lao công theo đúng yêu cầu.

Cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến của dịch bệnh, các biện pháp phòng chống tại nơi làm việc, tại gia đình và địa phương để thực hiện cho phù hợp. Không chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, tránh tình trạng chủ quan hoặc lo lắng, hoang mang không có căn cứ. Báo cáo ban giám đốc kịp thời các trường hợp có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp để xử lý kịp thời./.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,095
  • Hôm nay211,894
  • Tháng hiện tại7,182,848
  • Tổng lượt truy cập393,725,901
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây