Kiểm tra các quầy thuốc, nhà thuốc bán khẩu trang y tế

Thứ năm - 06/02/2020 09:42 4191
(CTTĐTBP) – Từ thông tin người dân phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế về một số quầy thuốc, nhà thuốc trên địa bàn huyện Chơn Thành, Bù Đăng, Phú Riềng và TP. Đồng Xoài có bán khẩu trang y tế tăng giá cao. Trong 2 ngày (5 - 6/2), Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra, xác minh 12 cơ sở kinh doanh quầy thuốc, nhà thuốc bán khẩu trang y tế trên địa bàn huyện Chơn Thành.
kiem tra quay thuoc
Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành công tác kiểm tra quầy thuốc, nhà thuốc bán khẩu trang y tế
 
Qua kiểm tra, xác minh, có 10 cơ sở quầy thuốc, nhà thuốc có chương trình cấp phát khẩu trang miễn phí và có 4 cơ sở quầy thuốc, nhà thuốc bị lập biên bản nhắc nhở, răn đe vì tăng giá quá cao để trục lợi. Một số nhà thuốc, quầy thuốc có cách làm đầy ý nghĩa như: Đưa hình ảnh phát khẩu trang miễn phí trên cộng đồng mạng xã hội để chia sẻ rộng rãi cho người dân biết. Đây là việc làm đáng được biểu dương, góp phần truyền thông cho mọi người về cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Trong đợt này, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh phối hợp cùng Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của tỉnh tiếp tục kiểm tra, xác minh và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các quầy thuốc, nhà thuốc tăng giá bán khẩu trang y tế và các cơ sở trục lợi kinh doanh khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV gây ra. Đồng thời, tiếp tục tập trung kiểm tra, kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa là khẩu trang y tế các loại, sản phẩm sát khuẩn tay chân miệng các loại trên các khâu lưu thông hàng hóa, bao gồm cả kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử./.  

Tác giả bài viết: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,741
  • Hôm nay268,407
  • Tháng hiện tại7,239,361
  • Tổng lượt truy cập393,782,414
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây